Home » Kinh doanh » Hoàng Anh Gia Lai nhận xếp hạng tín nhiệm điểm B
Hãng đánh giá tín nhiệm Standard & Poor’s vừa công bố mức đánh giá đối với các khoản tín dụng dài hạn của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp tư nhân của Việt Nam được S&P xếp hạng.

Xếp hạng này thấp hơn một bậc so với mức đánh giá BB- được Standard & Poor’s đưa ra đối với các khoản vay của Chính phủ Việt Nam cũng như 3 ngân hàng lớn là Vietcombank, Techcombank và BIDV hồi cuối tháng 12/2010.

Tuy vậy, trong báo cáo xếp hạng đối với Hoàng Anh Gia Lai được S&P công bố trong ngày 28/1, S&P nhận định triển vọng đối với các khoản vay của doanh nghiệp này là “tích cực”.

Xếp hạng tín nhiệm của S&P đối với Hoàng Anh Gia Lai.
Xếp hạng tín nhiệm của S&P đối với Hoàng Anh Gia Lai.

“Điểm B phản ánh kỳ vọng của chúng tôi vào sự tăng trưởng của Hoàng Anh Gia Lai với những khoản đầu tư của họ”. B là điểm đánh giá cao thứ 5 trong thang điểm đánh giá đối với tín dụng dài hạn của S&P. Bên cạnh đó, tổ chức xếp hạng cũng lưu ý Hoàng Anh Gia Lai cần cẩn trọng trước những bất trắc có thể xảy ra khi thực hiện đầu tư vào các dự án mới.

Sáng nay, trao đổi với VnExpress.net, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai – Võ Trường Sơn cho rằng đánh giá của S&P đối với doanh nghiệp mình là tương đối xác đáng. Đánh giá này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khi thực hiện kế hoạch phát hành 200 triệu USD trái phiếu quốc tế trong thời gian tới.

“Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới cũng như sự kiện Vinashin, đánh giá của các tổ chức tín nhiệm đối với doanh nghiệp Việt Nam đã bị ảnh hưởng mạnh. Trong điều kiện đó, việc Hoàng Anh Gia Lai có được điểm B cũng đã là rất tốt”, ông Sơn nhận định.

Cũng theo Phó tổng giám đốc Hoàng Anh Gia Lai, việc nhận điểm B về tín nhiệm vào thời điểm hiện tại cũng giúp trái phiếu của doanh nghiệp thu được nhiều sự chú ý của nhà đầu tư quốc tế do kỳ vọng vào mức xếp hạng cao hơn trong tương lai.

Theo kế hoạch được đại hội cổ đông Hoàng Anh Gia Lai thông qua, việc phát hành trái phiếu kỳ hạn 5 năm sẽ được doanh nghiệp thực hiện vào đầu năm ngay với lãi suất căn cứ vào tình hình thực tế. Vốn trái phiếu sau đó sẽ được tập đoàn này sử dụng cho các dự án như trồng cây cao su và xây nhà máy thủy điện.

Thanh Bình – Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc