Home » Kinh doanh » Bầu Đức bán được 16 triệu cổ phiếu cho Deutsche Bank
Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai vừa cho biết đã chào bán thành công 19 triệu cổ phiếu cho các đối tác, trong đó có 16 triệu thuộc về Ngân hàng Deutsche Bank Trust Company Americas.

Trao đổi với VnExpress.net trong sáng nay (29/12), Chủ tịch Hội đồng quản trị Hoàng Anh Gia Lai – Đoàn Nguyên Đức cho biết doanh nghiệp này đã phát hành thành công 19 triệu cổ phiếu HAG (giá 72.000 đồng một cổ phiếu), đúng theo tinh thần của Nghị quyết Đại hội cổ đông.

Tuy nhiên, việc phát hành thực tế khác so với kế hoạch mà Hoàng Anh Gia Lai đặt ra hồi giữa tháng 11. Theo đó, thay vì mua toàn bộ lượng phát hành nói trên, đối tác ngoại Deutsche Bank chỉ mua 16,2 triệu cổ phiếu (tương đương 5,54% vốn điều lệ của doanh nghiệp). Gần 3 triệu cổ phiếu còn lại đã được Hoàng Anh Gia Lai bán cho đối tác lâu năm là Công ty chứng khoán Sài Gòn (SSI).

Đợt phát hành này cũng sẽ mang lại cho Hoàng Anh Gia Lai số vốn trị giá khoảng 70 triệu USD để phục vụ cho các dự án của Tập đoàn. Toàn bộ lượng chứng khoán này cũng được hạn chế chuyển nhượng trong một năm.

Thời gian gần đây, doanh nghiệp của Bầu Đức khá tích cực trong việc tiếp cận thị trường vốn quốc tế. Tại Đại hội cổ đông diễn ra hôm 23/12, doanh nghiệp này cũng vừa thông qua việc phát hành 200 triệu USD trái phiếu quốc tế vào đầu năm tới. Lượng trái phiếu này sẽ được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore trong năm 2011.

Nhật Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc