Home » Thể thao » MU và Arsenal đợi chiến thắng trong tầm tay
Được chơi trên sân nhà trước những đối thủ yếu, cơ hội giành trọn vẹn ba điểm trong loạt trận đấu tối thứ bảy tuần này là điều hoàn toàn có thể đối với hai ông lớn của Ngoại hạng Anh.


MU (áo đỏ) vẫn đang hoàn toàn chủ động trong cuộc đua năm nay.

Trên sân Old Trafford, MU sẽ tiếp đón Birmingham đang đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng.

MU có lẽ là một hiện tượng đáng nhớ của mùa giải năm nay, dù thành công hay thất bại. Họ không chơi một thứ bóng đá tốt nhất và không có một phong thái đĩnh đạc theo cách xây dựng đội bóng của HLV Alex Ferguson từ nhiều năm qua, nhưng cho đến nay đó vẫn là đội bóng duy nhất chưa bị đánh bại.

So với đội hình bất bại của Arsenal mùa giải 2003-2004, MU đang ít hơn bốn điểm sau cùng 21 trận. Họ thắng 12 và hòa 9, còn Arsenal của 7 năm về trước thắng 14 và hòa 7 trận. Xét theo lịch sử, trong số những đội chưa từng thua sau 21 vòng đấu, thành tích của MU chỉ được xếp ở vị trí thứ bảy. Chính vì vậy đang có những các nhìn nhận khác nhau về thực lực của MU hiện tại.

Tuy nhiên căn cứ theo tình hình thực tế, cửa thắng của MU tối nay đang được đánh giá cao. Phong độ sân nhà của họ đang rất tốt, khi đã thắng liên tiếp 7 trận gần đây (cùng thời điểm đó Birmingham để hòa đến 4 trận).

Ferguson luôn biết cách trị các học trò cũ.

Kể từ khi Scott Dann dính chấn thương, khả năng phòng thủ của Birmingham trở nên suy yếu thấy rõ. Và tối nay nếu không kịp thời khắc phục nhược điểm này, lưới có họ khó có thể bảo toàn bởi trên sân nhà mùa này MU ghi bàn trong mọi trận đã đấu.

Birmingham nhiều khả năng còn phải tính đến chuyện dưỡng quân do tuần tới phải đá lượt về bán kết Cup Liên đoàn Anh với West Ham.

Dẫn dắt Birmingham hiện tại là Alex McLeish vốn là một học trò của Ferguson. Trước nay HLV Ferguson luôn duy trì được thành tích đáng nể khi phải đấu trí với những học trò cũ ở Ngoại hạng Anh. Cho đến nay ông mới chỉ để thua 5 trong tổng số 65 trận.

Riêng với McLeish, trong bốn lần gặp nhau lúc vị này dẫn dắt Birmingham, Ferguson đã trải qua hai trận hòa 1-1 trên sân khách và thắng hai trận 1-0 trên sân nhà. Lần gần đây nhất Birmingham giành chiến thắng trên sân của MU là năm 1978.

Tối nay, HLV Ferguson có thể tung ra đội hình gần như mạnh nhất. Thiếu vắng duy nhất là hậu vệ phải Rafael. Anh bị treo giò một trận do dính thẻ đỏ trong trận đấu với Tottenham tuần trước. HLV Ferguson nói đùa rằng ông có thể vẫn để Rafael vào sân nhưng khoác áo người anh em song sinh Fabio. Trên thực tế, người đá thay Rafael có thể sẽ là chính Fabio, John O’Shea hoặc Wes Brown.

Cũng tối nay chủ nhà Arsenal sẽ gặp Wigan đang trong nhóm có nguy cơ xuống hạng. Sau trận đấu này, Arsenal có đến 10 ngày cách xa Ngoại hạng Anh (do phải đá Cup Liên đoàn Anh), nên họ phải tận dụng cơ hội để gia tăng sức ép lên MU.

Arsenal (áo vàng) không thể sơ sẩy trong giai đoạn này.

Chắc chắn HLV Arsene Wenger sẽ không phải băn khoăn khi tung ra sân đội hình mạnh nhất. Wigan từng cầm hòa Arsenal 2-2 ở giai đoạn một, và nếu lại không thắng tối nay đội chủ sân Emirates sẽ bị giáng một đòn đau trong tham vọng vô địch.

Arsenal đã đã nhiều hơn một trận, nhưng ít hơn hai điểm so với MU.

Trong 11 cuộc đối đầu trước đây ở Ngoại hạng Anh, Arsenal đã thắng Wigan đến 8 lần, thua một và hòa hai. Trong 8 cuộc đối đầu trên sân của Arsenal trên mọi đấu trường trước đây, đội chủ nhà toàn thắng. Đó có thể xem là những động lực tinh thần tích cực đối với Arsenal tối nay.

Mùa này, trong khi tấn công được xem là điểm mạnh nhất của Arsenal với 45 bàn thắng sau 22 trận, Wigan lại bị xem là đội bóng có hàng công tồi nhất khi chỉ ghi được 19 bàn sau 22 trận.

Vòng 24
Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc