Home » Thể thao » Man City và Arsenal dồn ép MU
Đều giành chiến thắng nên hôm qua Man City đã leo lên ngôi đầu bảng, trong khi Arsenal thu hẹp khoảng cách xuống còn một điểm so với MU – đội sẽ gặp Tottenham tối chủ nhật.


Vòng 23

Tối qua Man City đã phải rất nhọc sức mới giành được chiến thắng 4-3 khi tiếp đội bóng đang có nguy cơ xuống hạng Wolverhampton. Trong khi đó Arsenal dễ dàng đánh bại đội bét bảng West Ham 3-0.

Kết quả của loạt trận tối qua giúp Man City có được 45 điểm sau 23 trận, nhảy lên chiếm ngôi đầu bảng. Arsenal cũng không kém cạnh với 43 điểm sau 22 trận đấu.

Xét tình hình hiện tại MU vẫn là đội nắm thế chủ động trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi đang có 44 điểm và mới đá 20 trận. Tuy nhiên hơi nóng từ các đối thủ là điều họ hoàn toàn có thể cảm nhận thấy, nhất là khi tối nay phải đến làm khách của đội bóng đang rất tiến bộ – Tottenham. Một sơ sẩy nhỏ trong giai đoạn căng thẳng hiện cũng có thể sẽ gây ra những hệ lụy khó lường.

Được thi đấu trên sân nhà City of Manchester nhưng Man City không có được khởi đầu như ý. Tân binh Edin Dzeko được xếp đá cặp với Carlos Tevez, nhưng sự hứng khởi anh đem đến là chưa nhiều. Trong khi đó, tuyến giữa của Man City hoạt động không tốt, để cho Woles nhiều thời điểm kiểm soát được thế trận và tổ chức nhiều đợt lên bóng nguy hiểm. Ngay phút 12, bất ngờ đã xảy đến khi Nenad Milijas của Wolves chọc thủng lưới Man City.

Wolves (áo vàng) đã khiến đội chủ nhà rất vất vả.
Wolves (áo vàng) đã khiến đội chủ nhà rất vất vả mới có được chiến thắng.

Ngay cả như vậy, Man City vẫn không gây được sức ép đủ để sớm tìm thấy khung thành đội khách. Khâu tổ chức không tốt khiến họ hầu như không có mấy cơ hội, ngoại trừ những nỗ lực cá nhân hiêm hoi của Tevez. Và phải đến phút 40, nhờ một tình huống dứt điểm may mắn của trung vệ Kolo Toure, đội chủ nhà mới có bàn gỡ 1-1. Trong tình huống này Kolo Toure đã dứt điểm ở khoảng cách chỉ 5 mét, đưa bóng đập trúng người David Jones rồi thủ thành Wayne Hennessey trước khi văng vào lưới.

Phải sau giờ nghỉ Man City mới khẳng định được sự vượt trội so với Wolves. Sức ép tấn công nhanh chóng được họ tạo ra và Tevez đã chứng tỏ được vai trò đầu tầu ở Man City. Phút 49 anh đã có màn độc diễn đẹp mắt sau khi nhận bóng của đồng đội, vượt qua ba lá chắn của đối phương trước khi dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1.

Tevez đang là cầu thủ quan trọng nhất của Man City.
Tevez đang là cầu thủ quan trọng nhất của Man City.

Tinh thần thoải mái giúp Man City chơi sắc nét hơn lên. Phút 54 cách biệt được nâng lên thành 3-1. Tác giả bàn thắng là Yaya Toure, nhưng không thể không nói đến công sức kiến tạo của Tevez và Dzeko. Phút 66 Man City lại có thêm bàn thắng và người lập công lại là Tevez với một cú đánh đầu. 4-1 trong một thế trận hoàn toàn làm chủ, Man City tưởng như sẽ có những phút còn lại thảnh thơi.

Nhưng đúng lúc này căn bệnh cố hữu ở hàng thủ của họ lại tái phát. Phút 68, trung vệ vào thay người Joleon Lescott phạm lỗi với Kevin Doyle trong cấm địa, đem lại cho Wolves một quả phạt đền. Chính Doyle sau đó đã thực hiện thành công, thu hẹp khoảng cách xuống 2-4. Nếu đó vẫn có thể xem là một khoảng cách an toàn thì phút 86, Man City đã phải âu lo thực sự khi Ronald Zubar đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 3-4 cho đội khách.

Thời gian bù giờ kéo dài đến 5 phút và sẽ là một nỗi ê chề lớn cho Man City nếu họ để đối phương gỡ hòa. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra.

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart, Kompany, Zabaleta, Kolarov, K Toure (Lescott 51), A Johnson (Silva 84), Barry, De Jong, Y Toure, Dzeko, Tevez (Milner 81).

Bàn thắng: K Toure 40, Tevez 49, Y Toure 54, Tevez 66

Wolverhampton: Hennessey, Stearman, Ward (Mouyokolo 70) , Berra, Zubar, Hunt, Jones, Jarvis (Mujangi Bia 79), Milijas, Fletcher (Henry 69), Doyle.

Bàn thắng: Milijas 12, Doyle 68 penalty, Zubar 86

Trong trận đấu muộn tối qua, Arsenal không khó khăn để lấy trọn vẹn ba điểm từ tay chủ nhà West Ham. Chỉ mất 13 phút đội khách đã có bàn mở tỷ số sau cú dứt điểm chân phải của Robin Van Persie vào ngay góc gần. Theo Walcott là người đã đưa bóng vào trong tình huống này.

Chính ngôi sao chạy cánh người Anh sau đó là tác giả của bàn nhân đôi cách biệt lên 2-0 ở phút 41 với một cú dứt điểm góc gần. Walcott cũng lại có công trong bàn thắng thứ ba. Trong một tình huống lên bóng, anh bị Wayne Bridge – cầu thủ West Ham mới mượn từ Man City- phạm lỗi trong cấm địa. Van Persie đã không lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 3-0 cho Arsenal.

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm
Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc