Home » Xã hội » Thi thể thuyền viên tử nạn ở Nam Cực đã về gia đình
Chiều 1/1, thi thể thuyền viên Nguyễn Tương, người gặp nạn trên tàu cá In Sung 1 tại Nam Cực, đã được đưa về quê ở xã Kỳ Khang (Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Ông Nguyễn Tuấn, bố của anh Nguyễn Tương nghẹn ngào cho biết: “Tương là con trai duy nhất, định đi chuyến biển này rồi về lập gia đình, nhưng nào ngờ lại bỏ mạng ở xứ người. Dẫu sao chúng tôi cũng còn được tự tay chôn cất con trai chứ không như một số thuyền viên trên chuyến tàu gặp nạn đến nay vẫn chưa tìm thấy xác”.

Thủy thủ Nguyễn Tương là con trai đầu trong gia đình có 2 anh em. Năm 2008, Tương đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc, làm thủy thủ của tàu In Sung 2. Sau 23 tháng lênh đênh trên biển, tháng 3/2010, Tương và nhóm thủy thủ người Kỳ Anh được lên bờ.

nguyentuong
Từ ngày con tàu bị nạn, mẹ thủy thủ Nguyễn Tương luôn sống trong đau đớn. Ảnh: Nguyễn Khoa.

Đến tháng 8, Tương lại nhờ bố mẹ vay tiền để tiếp tục bay sang Hàn Quốc làm thủy thủ. Sau khi tàu In Sung 2 bị cháy, Nguyễn Tương được chuyển sang tàu In Sung 1 và gặp nạn trong khi đi câu cá tuyết ở Nam Cực. Lễ mai táng thủy thủ Nguyễn Tương sẽ được gia đình tổ chức vào trưa 2/1.

4h30 sáng 13/12, tàu đánh cá In Sung 1 của Hàn Quốc cùng 42 thủy thủ, trong đó có 8 người Hàn Quốc, 8 người Trung Quốc, 11 người Indonesia, 11 người Việt Nam, 3 người Philippines và một người Nga đã bị đắm ở vùng biển Nam Cực cách New Zealand khoảng 2.250 km, làm 5 người chết và 17 người mất tích.

Sau gần 2 tuần kể từ khi gặp nạn, 7 thủy thủ Việt Nam được cứu sống đã trở về quê hương. Hiện còn 3 người mất tích là Nguyễn Song Hào, Nguyễn Văn Thành và Nguyễn Văn Sơn đều ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Sau khi bàn giao thi thể thuyền viên, đại diện Công ty Cổ phần hợp tác lao động quốc tế, đơn vị đưa lao động đi xuất khẩu, và đơn vị bảo hiểm đã trao 320 triệu đồng tiền bảo hiểm và các chế độ cho gia đình anh Tương.

Nguyên Khoa

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc