Home » Xã hội » Tiếp tục tìm kiếm các thủy thủ mất tích ở Nam Cực
Hãng Yonhap cho biết, hai tàu của Hàn Quốc vẫn tiếp tục các hoạt động tìm kiếm quanh khu vực tàu cá Insung số 1 bị đắm ở Nam Cực cho dù New Zealand đã đình chỉ hoạt động cứu trợ từ ngày 14/12 vì cho rằng không còn cơ hội tìm thấy các thủy thủ sống sót.

Một tàu đánh cá của Nga đang hoạt động tại vùng biển gần Nam Cực cũng tham gia tìm kiếm 17 thủy thủ còn mất tích. Tuy nhiên, thời tiết xấu tại khu vực này khiến hoạt động tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Theo Insung Corporation, chủ sở hữu tàu Insung số 1, tàu có thể bị lật do bị nghiêng đột ngột vì gió mạnh và sóng lớn.

Bà Hồ Thị Diện mẹ của nạn nhân Nguyễn Văn sơn đã hai ngày nay không ăn không ngủ. Ảnh: Bee

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng New Zealand, Murray Mc Cully ngày 14/12, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kim Sung-hwan đã bày tỏ cảm ơn những nỗ lực cứu hộ của New Zealand, đồng thời đề nghị Wellington tiếp tục hỗ trợ giải quyết hậu quả vụ tai nạn.

Nguồn tin từ Ban Quản lý lao động Việt Nam ở Hàn Quốc cho biết chưa có thỏa thuận giữa Insung Corporation với chính phủ New Zealand về việc đưa những thủy thủ được cứu sống về Hàn Quốc. Theo kế hoạch, những người này sẽ được đưa về New Zealand, sau đó tùy tình hình sức khỏe của các thủy thủ, các bên sẽ tiếp tục thỏa thuận.

Cũng theo nguồn tin trên, người Việt Nam thiệt mạng là Nguyễn Tương, ở Kỳ Khang, Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Ba người mất tích cũng ở Kỳ Anh (Hà Tĩnh) gồm: Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Song Hào, Nguyễn Văn Thành.

Cơ quan bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết tại thời điểm tàu Insung số 1 bị chìm, trên tàu có 8 người Hàn Quốc, 8 người Trung Quốc, 11 người Indonesia, 11 người Việt Nam, 3 người Philippines và 1 người Nga. 20 trong số 42 thủy thủ được một tàu đánh cá cứu sống, 5 người được xác nhận đã thiệt mạng, trong đó có 1 người Việt Nam, và 17 người mất tích.

Theo bee

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc