Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Thực hư những tin đồn kinh hoàng năm 2010
Cầu Long Biên sẽ sập vào đúng ngày kỉ niệm 1000 năm Thăng Long, hai hoa khôi tại thành phố Thái Nguyên bị hãm hiếp tới chết, rồng thiêng xuất hiện ở An Giang…là những tin đồn thất thiệt nhưng đã khiến người dân “sốt sình sịch” trong năm 2010.

2 hoa khôi ĐH Y Dược Thái Nguyên bị hãm hiếp tới chết

Đầu tháng 12/2010 tin đồn đưa ra là hai hoa khôi năm nhất của một trường Đại học lớn ở Thái Nguyên bị kẻ xấu hãm hiếp.

Câu chuyện này được truyền tai ở tất cả các ngóc ngách, các quán nước vỉa hè, trong các khu chợ cóc, chợ tạm, và lan sang cả các khu ký túc xá sinh viên.
Theo như câu chuyện đồn thổi, khoảng 22h ngày 27/11, 7 thanh niên đã tổ chức bắt cóc hai nữ sinh học năm thứ nhất (khóa 43) của trường ĐH Y Dược Thái nguyên khi hai nữ sinh này đi học thêm buổi tối về. Hai nữ sinh này đồng thời cũng là hai hoa khôi trong trường, sau một cuộc thi sinh viên thanh lịch.

Kẻ xấu đã đưa hai nữ sinh vào góc chợ Đồng Quang (phường Quang Trung) và hãm hiếp tập thể. Quá đau đớn, một nữ sinh đã quyên sinh bằng thuốc ngủ. Nữ sinh còn lại phải nhập viện cấp cứu.

Trao đổi với báo chí, các cơ quan chức năng tại Thái Nguyên đã khẳng định: đây là tin đồn thất thiệt và sẽ sớm tìm ra thủ phạm tung tin đồn để xử lý thích đáng.

Rộ tin đồn rồng thiêng nổi ở An Giang

Vào đầu tháng 12/2010, hằng ngày có hàng trăm người hiếu kỳ từ trong và ngoài tỉnh An Giang đổ xô đến căn nhà của ông Nguyễn Văn Đậu (ngụ tổ 8, ấp Phú Nhất, xã An Phú, huyện Tịnh Biên) để xem… “rồng nổi”.

Gia đình ông Đậu tin rằng đó là “rồng nổi” linh thiêng và đã bày biện chiếc mâm có đặt lư hương khói nhang nghi ngút. Trong chiếc mâm còn có vài tờ tiền 50.000 đồng.

Ông Đậu tin rằng chỗ đất này là “rồng nổi” linh thiêng (ảnh: TNO)

Cứ như thế, người dân nơi nơi đổ xô về nhà ông Đậu để hương khói xin lộc làm ăn khiến trật tự khu vực vùng biên này vô cùng phức tạp.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, Trưởng Khối dân vận Huỳnh Hữu Phúc cho biết: Dọc theo lối vào trong bếp của nhà ông Đậu có nhiều lớp đất nhô lên là do bàn tay con người đắp, ngang khoảng 4 tấc, chạy dài khoảng 5m. Qua ngày sau, ai đó đã nắn thêm hình hài, trông giống như mặt người.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương phối hợp với Công an, Đồn Biên phòng 947, Mặt trận, đoàn thể đã đến vận động ông Đậu đừng thêu dệt chuyện “rồng nổi” để tránh sự hiếu kỳ của người dân. Ngoài ra, còn đề nghị gia đình ông Đậu dẹp bỏ mâm lư hương. Sau đó, Công an tiến hành lấy cuốc bới lên, khiêng đất dưới mé kênh đắp lại chỗ “rồng nổi”.

Phan Thị Bích Hằng và những tin đồn chấn động năm 2010

“Vào ngày đại lễ kỉ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội thì cây cầu Long Biên- chứng nhân lịch sử sẽ bị sập và hàng nghìn người đang đi trên cây cầu đó sẽ tử vong”, là những tin đồn thổi cho rằng đó là dự đoán của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng.(Ảnh: thời trang trẻ)

Sau đó, lại rộ lên tin đồn bà Hằng đã ngoại cảm chính xác vị trí chiếc xe khách bị lũ cuốn ở Hà Tĩnh vào thời điểm giữa tháng 10/2010.

Thế rồi, chẳng biết hư thực thế nào nhưng tốc độ truyền tin thì thật khủng khiếp, nhất là với cộng đồng mạng. Trong bất cứ câu chuyện nào từ giới công sở, vỉa hè, quán nước đâu đâu cũng bàn tán về những tin đồn này.

Theo bà Hằng, những kẻ xấu đã cố tình tung tin thất thiệt nhằm bôi xấu danh dự của bà và nhằm gây hoang mang dư luận

“Một lời nói bâng quơ trong cuộc điện thoại hỏi thăm giữa hai người bạn với nhau trong vụ xe khách bị lũ cuốn vừa qua cũng bị “nghiêm trọng hóa vấn đề”. Rồi những tin đồn về cầu Bãi Cháy, cầu Thăng Long, cầu Long Biên, tôi không nói, không phát ngôn mà cũng bị đồn thổi ầm ĩ”, bà Hằng bức xúc chia sẻ với báo chí.

Hiện tại, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tuyên bố, bà đã quyết định dừng công việc ngoại cảm, không tiếp nhận hồ sơ những cá nhân đề nghị tìm giúp phần mộ của người thân.

Hiện nay, tôi mới giải quyết xong phần tìm mộ của các hồ sơ nhận từ năm 2008. Tôi dừng lại để có thể hoàn thành công việc tìm mộ của hơn 5.000 hồ sơ mà bà con đã tin tưởng gửi gắm. Dừng lại nghĩa là tôi sẽ không nhận thêm hồ sơ do các cá nhân nhờ giúp sau này, trên những bước đường tôi qua, nếu có duyên “gặp gỡ”, tôi vẫn sẽ “chỉ đường” để những người bị “mất mộ” người thân biết mà nhận lại”, Bích Hằng chia sẻ.

“Quái vật” dài như cột điện ở Bảy Núi

Ở núi rừng Bảy Núi – An Giang, từ trước tới nay rắn lớn nhất chừng hơn chục ký, trăn lớn lắm cũng chỉ hơn trăm ký và rất hiếm. Thế mà, vào những ngày đầu tháng 9/2010, ở khu vực Bảy Núi rộ lên tin đồn xuất hiện con rắn to như cột điện.

Sự việc bắt đầu khi ông Trần Quốc Diệp ở khóm Xuân Hiệp, thị trấn Tịnh Biên (An Giang) kể rằng, trong lúc đang ngủ trưa, đang mơ màng chợt thấy ở bụi tre cách một quãng có hai vật to tròn bằng hai cái chén ăn cơm, màu đỏ. Nhìn kỹ thì là đôi mắt của một con rắn khổng lồ, nó bò từ trên bụi tre xuống mé hầm, thò đầu ra uống nước. Ông bỏ chạy, đến cửa nhà ngoái lại thấy con rắn chui vào bụi cây mất hút.

Ông Diệp mô tả con rắn to dài như cái cột điện, nặng phải cỡ 400 – 500 kg (ảnh minh họa: sóc bay)

Ông Diệp mô tả con rắn to dài như cái cột điện, nặng phải cỡ 400 – 500 kg.

Nhiều ngày sau đó, vùng quê vốn yên ả bỗng chốc trở lên xôn xao lạ thường. Từ làng trên xóm dưới, từ quán nước, đến mấy ông xe ôm đứng đầu làng đâu đâu cũng bàn tán xôn xao về con “quái vật” mà ông Diệp nhìn thấy.

Và rồi, chưa một ai được “tận mục sở thị” hình dáng của con vật này nhưng lời đồn thổi thì mỗi lúc một bay xa. Cuối cùng, ông Lê Thành Công, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, cho biết: “Ông Diệp có vấn đề về ảo giác hay bị gì đó giữa trưa nắng thôi, chứ một con vật nếu to như thế thì chắc chắn phải để lại dấu vết nơi nó đi qua”.

Bụi tre 100 tuổi ở Hà Nội có ma

Vào những ngày đầu tháng 8/2010, lời đồn về bụi tre có gần 100 năm tuổi tại Xóm 8 (Ao Cả Chè), Thị Cấm, xã Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội có ma khiến rất nhiều người dân hoang mang.

Theo lời đồn, cứ vào ban đêm, hoặc giữa trưa, người dân đi qua đây, thỉnh thoảng lại thấy 3 bà cháu đứng sát bụi tre với khuôn mặt gớm ghiếc. Lại có người thấy người đàn bà ấy trườn lên từ giữa bụi tre đầy gai như một con rắn chực chờ nuốt chửng những ai đi qua.

Lời đồn về bụi tre có ma khiến nhiều người cảm thấy lạnh gáy (ảnh: VTC)

Lại có chuyện đồn rằng, một người trong xóm vì trót bẻ một ngọn măng về ăn, bị đổ lỗi cho là ăn cắp đồ của ma quỷ, bị ma ám cho ốm lăn ốm lóc, trọc cả đầu, và nằm một chỗ chờ chết. Vì thế, người ta càng cuồng tín nghi là bụi tre ấy có ma. Ai cũng sợ không dám đụng đến bụi tre đó.

Cứ thế, những lời đồn…lạnh gáy mỗi lúc lan một nhanh ngay giữa thủ đô- nơi đô thị văn minh, con người được cho là được ăn học đến nơi đến chốn. Và mỗi khi đi qua bụi tre ấy, người ta cố đi thật nhanh, không dám ngó trước nhìn sau. Cũng không ai dám đụng đến một cành cây, chiếc lá của bụi tre. Ai cũng tin bụi tre có ma thật.

Tuy nhiên, cuối cùng lời đồn đại ma quỷ thực chất là do một số đối tượng xấu tung tin gây hoang mang dư luận nhằm trục lợi.

Theo vietnamnet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc