Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Trung Quốc: Nhiều quan chức cùng 16 nghệ sĩ diễn viên phim “đỏ” qua đời

chủng đột biến JN.1 tại Trung Quốc là một nhánh phụ của chủng COVID-19 đột biến Omicron BA.2.86, khả năng lây lan mạnh,mức độ mạnh nặng nhẹ phụ thuộc vào khả năng miễn dịch của từng người.

Gần đây số người qua đời rất nhiều là đảng viên, một số diễn viên hàng đầu chuyên đóng phim đỏ.

Sau cái chết của cựu phó tổng biên tập Nhân dân Nhật báo Trương Hổ Sinh, và  Thẩm Mộng Bì (cựu thư ký của Phó Thủ tướng Vạn Lý), cùng ngày hôm đó ông Thôi Tề Đa phó giám đốc thiết kế của công ty máy bay không người lái thuộc Tập đoàn Hàng không Trung Quốc cũng qua đời. Tuy nhiên truyền thông không có đưa tin về bệnh tật, mà chỉ cho rằng nguyên nhân chết là do việc điều trị không hiệu quả.

Thời điểm cuối năm 2023 Trung Quốc đối mặt với việc đột tử do dịch bệnh COVID-19 hung hiểm. Rất nhiều nhân vật đột tử như Thang Hiểu lãnh đạo 55 tuổi lĩnh vực AI của Trung Quốc, Dương Hiểu Âu là cha đẻ của công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại Trung Quốc, diễn viên nổi tiếng Hồng Kông Châu Hải Mi qua đời tuổi 57 tại biệt thự của bà ở Thuận Nghĩa – Bắc Kinh.

Các diễn viên chuyên đóng phin đỏ tô vẽ cho ĐCS Trung Quốc cũng qua đời không ít, 16 nghệ sĩ Trung Quốc, bao gồm các đạo diễn, diễn viên, ca sĩ, và nhiếp ảnh gia nổi tiếng đã qua đời.

Mã Tinh Vũ từng là diễn viên, sau này là GS thuộc khoa Diễn xuất của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh đã qua đời hôm 30/11/2023. Khi còn là diễn viên ông đã đóng rất nhiều phim đỏ ca ngợi và tuyên truyền cho ĐCS Trung Quốc như phim “con gái của đảng”. Các học trò của ông có thể kể đến như Trương Nghệ Mưu là nhà làm phim, đạo diễn nổi tiếng của Trung Quốc

Nữ diễn viên nổi tiếng Lý Tuyết Hồng cũng đã mất ngày 17/11/2023, bà là người đóng vai chính trong các bộ phim đỏ như “Ngôi Sao Đỏ Lấp Lánh”, phim “Chu Ân Lai”.

Mã Tinh Vũ. (Ảnh Sohu)

Mã Tinh Vũ. (Ảnh Sohu)

Các clip đưa hình ảnh đột tử trên đường cũng bị cấm. Mới đây clip một người phụ nữ “gục ngã” khi đang vội vã bắt xe buýt ở bến xe buýt ở Trùng Khánh đã bị cấm đăng tải và bình luận, cho thấy dấu hiệu lo ngại của chính quyền.

Theo tin từ Vision Times, Ông Peng, một người ở Hành Dương tỉnh Hồ Nam cho biết phòng làm việc của ông có 10 người, hiện có 2 người đột tử, 3 người bị sốt xin nghỉ phép.

Một người Chu Châu thuộc Hồ Nam cho biết: “Thực ra, bệnh dịch vẫn luôn tồn tại. Sau khi lệnh phong tỏa được nới lỏng vào năm ngoái, tôi bắt tàu đến vùng Đông Bắc và nhìn thấy những nghĩa trang mới dọc đường. Lúc đó dịch bệnh đang bùng phát. Tôi nghe nói số người xếp hàng dài bất tận tại các nhà tang lễ ở Bắc Kinh”

Tết nguyên đán 2024 đang đến, tỉnh Hồ Nam gia tăng số ca tử vong, đa số là bị phổi trắng. Nhiều người cho biết lò hỏa tang hoạt động cả ngày lẫn đêm, nhà xác quá tải.

Ánh Sáng

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc