Home » Tiêu Điểm, Xã hội » 8h sáng nay, giải cứu các nạn nhân vụ đắm xe khách

PV Dân trí có mặt tại hiện trường cho hay, ngay từ 4h sáng hàng trăm người từ Hà Tĩnh, Nghệ An đổ về bên dòng sông Lam để xem hành trình giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt suốt mấy ngày trong xe khách. Dự kiến 8h công cuộc giải cứu bắt đầu.

Hàng trăm người dân tập trung bên bờ sông từ sáng sớm

tuongth


6h30 sáng,lực lượng cứu hộ phát hiện một thi thể trôi nổi dưới chân cầu Bến thủy, các lực lượng cứu hộ đang tiến hành trục vớt thi thể này. Cũng sáng sớm nay, một trại dã chiến đã được dựng ven sông Lam để đặt 20 bàn thờ các nạn nhân xấu số và tiến hành cúng viếng.
tim-xe-
Nhà tạm dựng bên sông Lam
tim-xe-01
Rất đông người ngồi trên núi trông ngóng cuộc giải cứu
***

Trước đó,lúc 4h sáng ngày 21/10:Trời Nghi Xuân (Hà Tĩnh) se se lạnh, dòng sông Lam nước tuy đã rút nhiều song vẫn chảy mạnh. Khách sạn Lam Kiều (thị trấn Nghi Xuân), nơi hơn 46 người thân của các nạn nhân cùng hàng chục khách đang lưu trú, bị đánh thức bởi tiếng gào thét gọi con của một người mẹ. Trước đó từ lúc 3 giờ sáng, nhiều người đã ra đứng trên hành lang khách sạn ngóng về phía sông Lam đang cuồn cuộn chảy.

Chị Hoàng Thị Thái – người thân củacháu Đỗ Duy Gôn (3 tuổi) ở phường Khánh Xuân, Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk, chia sẻ: “Sốt ruột lắm, đêm qua tôi không thể chợp mắt, lo lắng, hồi hộp… Tôi đã đứng nhìn dòng Lam từ tầng 3 khách sạn này lúc 2 giờ sáng đến giờ. Chỉ mong sớm nhìn thấy cháu, cháu nó nhỏ quá mà phải nằm trong xe những 3 ngày rồi”. Rồi không cầm được nước mắt, chị Thái òa khóc.

nguoith

Chị Hoàng Thị Thái mong sớm tìm thấy thi thể cháu Gôn.


6 giờ
:Hàng trăm người từ thành phố Vinh (Nghệ An) và Hà Tĩnh đã đổ về khu vực trục vớt chiếc xe cùng các thi thể nạn nhân. Trong màn sương chưa tan, se se lạnh nơi ven sông, người nhà các nạn nhân thất thểu đi, bước chân nặng như đeo đá.

Đội cứu hộ cùng các lực lượng chức năng bắt đầu cuộc hành trình trục vớt. Nhưng suốt từ đêm qua tới nay họ vẫn bám trụ, thức đêm trên con tàu tại vị trí chiếc xe được xác định. Khuôn mặt các chiến sỹ và lực lượng cứu hộ cũng lộ rõ sự mệt mỏi nhưng vì các nạn nhân đang nằm lạnh dưới lòng sông và những khuôn mặt thẫn thờ trông ngóng của biết bao con người trên bờ, họ tự hứa phải cố gắng hết mình.
tuongth01
Hàng trăm người từ thành phố Vinh và các huyện phụ cận đổ về xã Xuân Lam
tuongth02
Tất cả đã sẵn sàng cho cuộc trục vớt.

tuongth03
Người thân các nạn nhân ngóng đợi và hy vọng.
Nguyễn Duy- Quang Anh- Điền Bắc
Theo dantri
Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc