Home » Thời Trang - Điện Ảnh » ‘Cô dâu đại chiến’ thu hơn 23 tỷ đồng sau hai tuần
Bộ phim hài lãng mạn của đạo diễn Victor Vũ thu hút 500.000 lượt người xem trong nửa tháng chiếu rạp và đạt doanh thu 2,5 – 2,7 tỷ đồng mỗi ngày trong dịp Tết.

Trong 5 ngày từ mùng 4 Tết (6/2) tới hôm 11/2, doanh thu của Cô dâu đại chiến đã tăng thêm 9 tỷ đồng và dự báo sẽ tiếp tục tăng vọt trong dịp Valentine. Được trình chiếu từ 28/1, tác phẩm hài lãng mạn của đạo diễn Victor Vũ là một trong ba bộ phim Việt chiếu Tết năm nay. Trong hai tuần qua, phim đã tạo được cơn sốt lớn tại các rạp. Tại hai thành phố lớn là HN và TP HCM, các suất chiếu của Cô dâu đại chiến đều cháy vé, thậm chí nhiều khán giả còn đi xem lại nhiều lần.

Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim “Cô dâu đại chiến”.

Câu chuyện hài hước, lãng mạn phù hợp với không khí Tết, lời thoại dí dỏm, hình ảnh đẹp với nhiều hiệu ứng mới xuất hiện trong phim Việt chính là những yếu tố lý giải cho thành công của bộ phim. Đạo diễn Lê Hoàng nhận xét: “Cô dâu đại chiến đáp ứng được tiêu chuẩn của một bộ phim ăn khách và đàng hoàng. Thứ nhất, phim rất hấp dẫn. Thứ hai, phim không đi theo lối mòn. Thứ ba, từ tiết tấu đến cách xây dựng nhân vật đều rất hiện đại. Cái khó nhất của người diễn viên là làm sao diễn cường điệu mà người xem vẫn chấp nhận được. Cô dâu đại chiến đã làm tốt điều đó với toàn bộ dàn diễn viên”.

Lê Hoàng cho biết thêm: “Huy Khánh không phải là diễn viên hài, mà đã hoàn thành rất tốt vai Thái. Do đó, công của người đạo diễn rất lớn. Những người trí thức hay bình dân sau khi xem đều không có phàn nàn gì cả”. Theo đạo diễn phim Gái nhảy, Cô dâu đại chiến đạt được 23 tỷ đồng sau 14 ngày công chiếu là một tín hiệu vô cùng vui mừng cho điện ảnh VN. “Vì điện ảnh VN còn yếu, và một trong những điểm yếu đó là ít người xem, kinh phí sản xuất không bù được để các nhà làm phim có thể tái đầu tư”, ông nói.

Lê Khánh (phải) là diễn viên được yêu thích nhất trong mùa phim Tết 2011.
Lê Khánh (phải) là diễn viên được yêu thích nhất trong mùa phim Tết 2011.

Nhà văn Dương Bình Nguyên cũng đánh giá cao tác phẩm điện ảnh này: “Tôi thấy đây là bộ phim hấp dẫn và có các yếu tố lôi cuốn khán giả. Nếu bạn là người đang yêu, đã yêu hay chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân, thì Cô dâu đại chiến là bộ phim nên xem. 23 tỷ đồng sau hai tuần công chiếu là con số ấn tượng, nhưng không quá bất ngờ đối với chúng tôi. Bởi vì, một bộ phim Tết sạch sẽ và ấn tượng như vậy thì con số đó đã đánh giá đúng thực tế thị trường phim VN hiện nay: người yêu điện ảnh VN còn rất nhiều, và người ta sẵn sàng bỏ tiền để xem một bộ phim mà họ cho rằng hấp dẫn và ý nghĩa”.

Tiếp tục được trình chiếu khoảng gần một tháng nữa, nhà sản xuất tin rằng Cô dâu đại chiến sẽ hút thêm đông đảo người xem trong dịp Valentine. Để tri ân khán giả, đạo diễn Victor Vũ cùng dàn diễn viên trong phim là Huy Khánh, Vân Trang, Lê Khánh, Ngân Khánh và Phi Thanh Vân có buổi giao lưu với người hâm mộ tại rạp Galaxy Nguyễn Du và rạp Thăng Long (TP HCM) vào đúng ngày Lễ tình nhân (14/2). Cô dâu đại chiến dự kiến sẽ trụ lại tại các rạp chiếu tới hết ngày 11/3.

“Cô dâu đại chiến” vẫn tiếp tục phục vụ khán giả trong dịp Valentine.

Hiện Thiên sứ… 99Bóng ma học đường vẫn chưa công bố con số doanh thu mới nhất. Năm ngoái, Công chúa teen và ngũ hổ tướng đã đạt được 25 tỷ đồng và sánh ngang với Giải cứu thần chết vào mùa Tết 2009. Hai bộ phim này hiện nắm giữ kỷ lục doanh thu của phim Việt chiếu rạp. Tuy nhiên, danh hiệu này có thể sẽ phải nhường lại cho Cô dâu đại chiến hoặc Bóng ma học đường năm nay. Doanh số cuối cùng của các phim Việt chiếu Tết 2011 dự kiến sẽ được công bố trong tháng ba.

Nguyên Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc