Home » Chuyện lạ, Giải trí » Em bé kỳ diệu ở Ấn Độ nặng 495g khi sinh

Giờ đã được 4 tháng tuổi với cân nặng 2,4kg, Sayalee, bé gái chỉ nặng 495g lúc chào đời là đứa trẻ nhỏ nhất ở Ấn Độ sống sót, được gọi là một phép màu của khoa học.

Sayalee chào đời ở tuần thai thứ 27 của người mẹ hôm 2/11 năm ngoái. Khi đó, bàn chân của bé chỉ bằng một nửa ngón tay của người lớn. Bé được chăm sóc đặc biệt trong 90 ngày và trường hợp này chỉ được công bố khi các bác sĩ xác định em đã bước sang “giai đoạn an toàn” với cân nặng 2,4kg.

Các bác sĩ cho hay, mẹ của em là một cư dân vùng Narayangaon tên là Shaila Pawar, năm nay 36 tuổi. Cô là người khó mang thai và Sayalee là lần mang bầu thứ 14. Tất cả 13 lần trước đều không thành công, với 3 lần sảy và 3 lần thai chết lưu.


“Cô ấy đi khám bác sĩ vài lần ở Narayangaon và bác sĩ thấy rằng ca này có thể biến chứng phức tạp liên quan tới cao huyết áp nên đã giới thiệu tới chúng tôi khi cô ấy mang bầu được 6 tháng”, bác sĩ Neena Sathe nói.

Vài ngày sau, Pawar bị tăng huyết áp đột ngột và cô phải vào viện ONP Tulip. Các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật khẩn cấp để cứu sản phụ và thai nhi.

“Đứa bé sinh non, chỉ nặng có 495g. Bé phải thở máy và cần chăm sóc rất đặc biệt. Để cứu sống bé thực sự là một thách thức, vì chưa từng có tin một trẻ sơ sinh nào nhỏ như vậy sống được ở Ấn Độ”, bác sĩ Tushar Parikh nói
.

Theo các bác sĩ, chức năng các bộ phận cơ thể – trong đó có phổi, tim, não, thận và ruột – của những em bé sinh với cân nặng quá ít rất kém. Tất cả đều cần được hỗ trợ.

“Chúng tôi có thể thông báo về trường hợp này sớm hơn nhưng chúng tôi muốn đảm bảo rằng em tiếp tục phát triển bình thường và khỏe mạnh sau khi được ra viện. Giờ bé đã 4 tháng tuổi và nặng 2,4kg”, bác sĩ Parikh cho biết.

Một số hình ảnh về Sayalee:




Thanh Hảo(Theo TopNews)

vietnamnet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc