Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » Phim hình sự của tài tử ‘Taken’ ăn khách tại Mỹ
‘Unknown’ – tác phẩm mới nhất của nam diễn viên Liam Neeson – vượt qua phim giả tưởng dành cho teen, ‘I Am Number Four’, để trở thành quán quân tuần này tại Bắc Mỹ.

Sau tuần lễ Valentine ngập tràn phim tình cảm hài, các rạp chiếu Bắc Mỹ tuần này tiếp tục sôi động với phim hình sự và giả tưởng. Unknown, I Am Number Four và tác phẩm hài hước Big Mommas: Like Father, Like Son là ba cái tên mới xuất hiện trong Top 10. Quán quân mới là Unknown của tài tử nước Anh, Liam Neeson với 21,8 triệu USD thu được sau ba ngày công chiếu.

Liam Neeson trong phim
Liam Neeson trong phim “Unknown”. Ảnh: Warner Bros.

Chuyện phim Unknown bắt đầu bằng việc tiến sĩ Martin Harris (do Liam Neeson thủ vai) và người vợ xinh đẹp tên Liz (January Jones) tới Berlin (Đức) để tham dự một cuộc họp về nghiên cứu sinh học. Vì quên một chiếc túi xách ở sân bay, Martin cho vợ tới khách sạn trước còn mình quay lại để lấy. Trên đường đi anh gặp phải tai nạn giao thông. Tỉnh dậy trong bệnh viện sau bốn ngày hôn mê, Martin về khách sạn nhưng thấy vợ mình đang âu yếm một người đàn ông khác. Điều kỳ lạ là khi Martin ra mặt thì Liz không nhận ra anh là ai. Những người quen biết cũng không hề nhớ tới sự tồn tại của Martin. Với sự giúp đỡ của một người phụ nữ bí ẩn, Martin bước vào cuộc hành trình tìm hiểu sự thật mình là ai.

Phim giả tưởng được mong đợi trong tháng này – I Am Number Four – về vị trí thứ hai với 19,5 triệu USD. Nhân vật chính của phim là John Smith, một chàng trai người ngoài hành tinh có năng lực đặc biệt đang trên đường chạy trốn những kẻ thù độc ác có âm mưu sát hại mình. Anh tới Trái đất và di chuyển hết từ thành phố này sang thành phố khác cũng như liên tục thay đổi thân thế. Khi tới Ohio, chuyện rắc rối xảy ra khi John trúng “tiếng sét ái tình” với cô gái trẻ Sarah. Cùng lúc đó, anh cảm nhận được mối liên hệ với những số phận như mình đang lẩn khuất đâu đó quanh nơi đây.

Một cảnh lãng mạn trong phim
Một cảnh lãng mạn trong phim “I Am Number Four”. Ảnh: DreamWorks.

I Am Number Four được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Pittacus Lore và được kỳ vọng sẽ tạo nên hiệu ứng như loạt phim Twilight. Michael Bay – đạo diễn của Transformers – là nhà đồng sản xuất của bộ phim này cùng với Steven Spielberg. Tài tử đang lên của Hollywood – Alex Pettyfer – thủ vai chính John Smith. I Am Number Four còn có sự tham gia của hai mỹ nhân xinh đẹp là Teresa Palmer và Dianna Agron. Phim dự kiến trình chiếu tại các rạp Việt Nam từ ngày 25/2.

Đứng thứ ba trong Top 10 tuần này là bộ phim hoạt hình đặc sắc Gnomeo and Juliet. Được xây dựng dựa trên câu chuyện tình vĩ đại Romeo và Juliet của đại văn hào Shakespeare nhưng mang màu sắc vui nhộn, thần tiên và hài hước hơn, phim thu hút được nhiều khán giả Mỹ tới rạp trong những ngày nghỉ cuối tuần. Quán quân tuần trước – Just Go With It của minh tinh Jennifer Aniston – tuần này đã xuống vị trí thứ tư và giảm 40% lượng khán giả. Tác phẩm này sẽ ra mắt khán giả Việt Nam trong tháng ba.

“Gnomeo & Juliet” vẫn rất ăn khách tại Mỹ. Ảnh: Disney.

Những trò gây cười của danh hài da màu Martin Lawrence dường như không còn đủ sức lôi kéo khán giả tới rạp nữa. Big Mommas: Like Father, Like Son – phần tiếp của Big Momma’s House – chỉ thu được 17 triệu USD – và tạm đứng vị trí thứ 5 tuần này. Trong top 10 còn có Justin Bieber: Never Say Never, The King’s Speech, The Roommate, The EagleNo Strings Attached.

Cuối tuần này, mọi sự chú ý đang đổ dồn về Drive Angry 3D – tác phẩm mới nhất của tài tử Nicolas Cage. Bên cạnh đó, phim hài Hall Pass của Owen Wilson và Christina Applegate cũng là cái tên đáng chú ý.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Unknown – Warner Bros. – 21,8 triệu USD

2. I Am Number Four – DreamWorks – 19,5 triệu USD

3. Gnomeo & Juliet – Disney – 19,4 triệu USD

4. Just Go With It – Sony/ Columbia – 18,2 triệu USD

5. Big Mommas: Like Father, Like Son – Fox – 17 triệu USD

6. Justin Bieber: Never Say Never – Paramount – 13,6 triệu USD

7. The King’s Speech – Weinstein Company – 6,57 triệu USD

8. The Roommate – Sony/ ScreenGems – 4,1 triệu USD

9. The Eagle – Focus – 3,56 triệu USD

10. No Strings Attached – Paramount – 3,12 triệu USD

Nguyên Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc