Home » Thể thao » Raul tỏa sáng, Schalke giành lợi thế tại Valencia
Tiền đạo lão tướng người Tây Ban Nha đã ghi một bàn giúp Schalke lội ngược dòng trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League tối thứ ba.


Raul lập công trong trận tái xuất tại Tây Ban Nha.
Raul lập công trong trận tái xuất tại Tây Ban Nha.

Pha dứt điểm thành công ở phút 63 của Raul đã đem lại tỷ số hòa 1-1 trên sân Mestalla của Valencia, đồng thời là bàn thứ 71 của cầu thủ này trên đấu trường Champions League. Schalke có thể đã giành tỷ số thuận lợi hơn nếu Hao Junmin đánh bại thủ môn Vicente Guaita trong tình huống tấn công ở phút bù giờ.

Khi thời gian thi đấu chỉ còn tính bằng giây, Schalke bị mất một cầu thủ do Lukas Schmitz nhận thẻ đỏ. Valencia đã tạo ra không ít cơ hội nhưng họ chỉ tận dụng được một – cơ hội đem lại bàn mở tỷ số ở phút 17. Với tỷ số hòa 1-1 trên sân nhà trong trận lượt đi, Valencia sẽ có chuyến làm khách bất trắc trong trận lượt về.

Ngay từ đầu trận lượt đi, hai đội đều sử dụng lối đá tấn công. Thủ môn Guaita phải trổ tài ở phút thú tư khi Jose Manuel Jurado tung cú sút phạt trực tiếp nguy hiểm, buộc Guaita đấm bóng ra ngoài chịu phạt góc. Đội khách cũng có cơ hội vượt lên ở phút thứ 9 khi Klaas-Jan Huntelaar lao xuống đối mặt với thủ môn. Anh dứt điểm không chính xác trong khi các cầu thủ Valencia mải ra hiệu cho trọng tài về tình huống việt vị.

Đội chủ nhà đã chơi tốt hơn sau khoảng thời gian bị ép sân. Phút 17, Jeremy Mathieu đi bóng bên cánh trái rồi tạt vào vòng cấm. Tranh thủ tình huống không bị kèm, tiền đạo Roberto Soldado tung cú sút chìm vào góc phải khung thành, mở tỷ số trận đấu.

Với quyết tâm tìm kiếm một trận hòa, đội khách dồn lên tấn công áp đảo trong hiệp một. Tiền vệ Mehmet Topal (Valencia) có một pha để bóng chạm tay ngay trong vòng cấm đội nhà nhưng trọng tài không phát hiện được. Không lâu sau, thủ môn Guaita đẩy được cú đánh đầu của Peer Kluge vào xà ngang. Bóng bật ra nhưng Schalke không tận dụng thành công.

Schalke cũng có nhiều tình huống lơi lỏng ở hàng phòng ngự. Tiền đạo chủ nhà Aritz Aduriz có một pha đột phá vào vòng cấm sút vào phần lưới bên ngoài. Tino Costa cũng thực hiện được một cú sút căng nhưng thủ môn Manuel Neuer kịp phản xạ đẩy ra.

Thế trận trong hiệp hai diễn ra có phần hấp dẫn hơn. Tiền vệ Ever Banega có pha căng ngang khiến bóng đi sát khung thành Schalke. Với hưng phấn trong lần đầu thi đấu tại Tây Ban Nha trong 9 tháng qua, Raul chơi khá hiệu quả. Anh tung được một cú sút từ cự ly 16 m, buộc Guaita bay hết tầm phá bóng.

Trong khi Valencia không tận dụng được các tình huống lên tấn công, đội khách đã có bàn thắng bất ngờ ở phút 63. Nhận được bóng từ cánh trái của Jurado, Raul đẩy qua David Navarro rồi sút qua thủ môn Guaita, san bằng tỷ số 1-1.

Valencia dồn lên tấn công áp đảo trong khoảng thời gian cuối trận nhưng họ suýt phải trả giá vì sự non yếu kinh nghiệm. Schalke tạo ra một cơ hội đối mặt với Guaita. May mắn cho đội chủ nhà là Hao Junmin sút chìm vào đúng vị trí phán đoán của Guaita. Không lâu sau, Schmitz phải nhận thẻ vàng thứ hai nhưng thời gian còn lại không đủ tạo ra sự khác biệt.

* Tiếp tục cập nhật

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc