Home » Thể thao » MU dùng đội hình B tiếp đón Schalke
Lợi thế hai bàn ở lượt đi bán kết trên sân của Schalke 04 cho phép HLV Alex Ferguson sớm để tâm đến trận đấu với Chelsea ở Ngoại hạng Anh cuối tuần này.


Bán kết lượt về

Giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Schalke 04 tuần trước đem đến lợi thế vô cùng lớn đối với MU. Tối nay chỉ cần hòa hoặc thậm chí thua với cách biệt tối thiểu họ cũng giành quyền đi tiếp. Đó là điều MU hoàn toàn có thể làm được, bởi một phong độ đang ổn định và được thi đấu trên sân nhà Old Trafford.

Tại Ngoại hạng Anh, vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng cảm giác của MU không còn thoải mái như trước. Chelsea đã ở ngay phía sau với chỉ ba điểm ít hơn và ngang bằng về hiệu số. Cuối tuần này, nếu sơ sẩy trên sân nhà, MU sẽ dâng ngôi đầu cho đội đương kim vô địch. Và HLV Ferguson quyết không để điều đó xảy ra khi mùa giải sắp kết thúc.

Javier Hernandez “Chicharito” nhiều khả năng cũng nằm trong diện được dưỡng chân, nên xuất phát trên hàng công của MU tối nay có thể là cặp đôi Dimitar Berbatov – Michael Owen. Thủ thành số một Edwin van der Sar và tiền vệ Michael Carrick cũng không thi đấu. Thay thế họ lần lượt là Anders Lindegaard và Darren Fletcher mới hồi phục sức khỏe.

Cánh phải hàng thủ của đội chủ nhà sẽ không có Fabio da Silva. Hậu vệ trẻ người Brazil dính chấn thương trong trận thua Arsenal 0-1 cuối tuần trước.

Rooney sẽ được cho nghỉ tối nay.
Rooney sẽ được cho nghỉ tối nay.

“Phía trước chúng tôi là một tuần quan trọng”, HLV Ferguson nhận định. “Trong trận bán kết lượt về Champions League giữa tuần này, tôi sẽ có một số thay đổi bắt buộc. Paul Scholes, Dimitar Berbatov, Michael Owen… sẽ trở lại đội hình chính. Tôi cần làm điều đó”.

“Chúng tôi đang ở vào một vị trí mà ngay đầu mùa giải có lẽ cũng không dám nghĩ đến: bán kết Champions League với lợi thế hai bàn dẫn trước và cuối tuần này sẽ thi đấu trên sân nhà khi đang nhiều hơn đối thủ ba điểm”.

Dẫu vậy HLV Ferguson vẫn tỏ ra hết sức thận trọng: “Mọi lợi thế đều có thể bốc hơi rất nhanh, và chúng tôi đang có một công việc quan trọng để làm. Cuối tuần trước tôi cũng đã nói vốn dĩ vở kịch chưa hạn màn và chúng tôi phải duy trì sự tập trung tối đa”.

Trong khi đó HLV Ralf Rangnick vẫn chưa hết hy vọng vào một điều thần kỳ như khi đội bóng của ông đánh bại Inter ở tứ kết (với tổng tỷ số 7-3). “Trong bóng đá bạn luôn có cơ hội, vì vậy chúng tôi hãy chờ xem sao. Khi chúng tôi đến làm khách của Inter ở lượt đi bán kết, nhiều người nghĩ rằng chúng tôi chẳng có mấy cơ hội (nhưng sau đó giành chiến thắng bất ngờ 5-2)”.

“Tôi nghĩ trận đấu tuần này chúng tôi phải tổ chức tốt trong khoảng 10 phút đầutiên, sau đó tận dụng những cơ hội mình có – ngay cả khi trận đấu chỉ còn chừng hao phút. Trước đây MU từng giành chiến thắng ngược dòng 2-1 chỉ trong những giây cuối trận để vô địch Champions League, và đó sẽ là bài học cho chúng tôi”.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc