Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Sự thật về môn phái “nộp vàng” ở Cà Mau

Thời gian gần đây, dư luận ở thị trấn U Minh, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau xôn xao về chuyện muốn gia nhập môn phái “Trường thi chính quy” của bà Trần Thanh Hằng (khóm 4, thị trấn U Minh) thì phải có một sợi dây chuyền 2 chỉ vàng và chiếc nhẫn bạc để bà Hằng thay “bề trên”… làm phép!

Một số tín đồ của môn phái “Trường thi chính quy” cho biết, nếu muốn gia nhập môn phái thì phải có sợi dây chuyền 2 chỉ vàng và chiếc nhẫn bạc để ông tổ sư về làm phép cầu an và báo cho biết trước những tai ương, hóa giải những xui rủi. Quy định phải có vàng là bắt buộc với những ai muốn vào môn phái này. Vì nếu đã được “bề trên” xét đủ tâm, đức mà lại… thiếu vàng thì cũng không thể vào được.


Bà Trần Thanh Hằng đang thuyết giảng. Ảnh: Gia Bách (Thanh Niên)
Khi đã gia nhập môn phái, các tín đồ bắt buộc phải học giáo lý của môn phái. Giáo lý này do chính bà Hằng thay mặt “bề trên” dạy. Vào ngày rằm và 30 âm lịch hàng tháng, các tín đồ phải đến nhà bà Hằng để trả bài.

Quy định của môn phái là nếu ai không thuộc bài sẽ bị phạt quỳ cho đến khi tàn hết cây nhang. Nếu tái phạm sẽ vừa bị phạt vừa bị “bề trên” trách mắng. Môn phái này cũng giảng giải rằng nếu tín đồ nào đạt kết quả tốt thì gia đình người thân của họ sẽ không gặp bệnh tật, rủi ro.

Theo tìm hiểu, hiện có khá nhiều người sùng bái và xin được gia nhập môn phái này.

Trưởng môn phái này là bà Trần Thanh Hằng. Bà vốn là một người bán rau cải ở chợ trung tâm thị trấn U Minh. Thế rồi, bỗng dưng bà lập ra “Trường thi chính quy” và trở thành… Thánh cô chủ trưởng của môn phái.

Bà Hằng nói rằng bà thay mặt “bề trên” để răn dạy tín đồ tránh làm những việc sai trái. Bà Hằng còn nói “Trường thi chính quy” của bà đã được UBND thị trấn U Minh cấp phép hoạt động.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo VietNamNet chiều 17/2, ông Nguyễn Minh Cà, Chủ tịch UBND thị trấn U Minh khẳng định: không có chuyện UBND thị trấn cấp phép hoạt động cho “Trường thi chính quy” của bà Hằng. UBND thị trấn U Minh cũng đã nhiều lần mời bà Hằng đến, yêu cầu bà chấm dứt chuyện tổ chức cúng bái nhưng bà Hằng vẫn tiếp tục hoạt động.


Ông Nguyễn Minh Cà cho biết ông cũng nghe bà con nói về chuyện muốn gia nhập “Trường thi chính quy” phải có 2 chỉ vàng nhưng chưa có chứng cớ xác thực.


Hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc.

Theo vietnamnet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc