Home » Xã hội » Triều cường tấn công khu dân cư trong ngày cận Tết
Sáng 29 Tết, trong lúc nhà nhà tất bật sắm sửa đón năm mới thì hơn 20 người dân ở thôn An Cường, xã Bình Hải (Quảng Ngãi), phải tay xách nách mang bồng bế nhau ra khỏi nhà vì triều cường lên cao.

Hiện mép sóng đã tiến sát, vỗ ầm ầm vào sát chân tường của những gia đình này, chực nuốt chửng các ngôi nhà. Chính quyền địa phương buộc phải thi hành lệnh di dời khẩn cấp. Lực lượng thanh niên cũng được huy động để hỗ trợ người dân di dời tránh nguy cơ triều cường xâm thực.

Triều cường tấn công làm sập nhà dân nên chính quyền địa phương phải tổ chức di dời dân dù đã giáp Tết. Ảnh: Trí Tín
Triều cường tấn công làm sập nhà dân nên chính quyền địa phương phải tổ chức di dời dân dù đã giáp Tết. Ảnh: Trí Tín

“Đã sát Tết rồi mà chúng tôi đành phải cơ cực dọn nhà đi ở nhờ bà con lối xóm thế này thật bi đát”, bà Tô Thị Tiên, một trong những người phải di dời nghẹn lòng, đôi mắt đỏ hoe.

Bà Tiên cho biết, dịp này những năm trước, con sóng còn ở tận ngoài biển xa hàng chục mét, thế mà giờ lấn vào đến tận sâu trong làng chài. Bà nói: “Cả đời làm lụng cực nhọc mới làm được ngôi nhà, giờ thì có khi phải trắng tay vì sóng sắp làm sập nhà. Mất nhà cửa, gia đình tôi không còn bụng dạ nào nghĩ đến Tết nữa”.

Ông Nguyễn Văn Thiện, Chủ tịch UBND xã Bình Hải cho biết: “ Sóng to, gió lớn liên tục lấn sâu vào bờ biển xóm Hải Khương, thôn An Cường, uy hiếp người dân đang sống ở khu vực này nên chính quyền địa phương buộc họ di dời đến nơi an toàn để đón Tết”.

Chính quyền địa phương cũng xác định năm nay sóng dữ lấn vào đất liền sâu 5 mét, dài 45 mét.

Trí Tín

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc