Home » Xã hội » TPHCM ngập sâu gần 1m do triều cường, mưa lớn
Chiều 7/11, do ảnh hưởng của triều cường lên cao vượt mức báo động 3, với mức triều đạt đỉnh 1,58m cộng với mưa lớn kéo dài, hầu hết các quận, huyện của TPHCM đã bị ngập sâu trong nước, có nơi ngập sâu đến 1m.

Đây là mực đỉnh triều cao nhất trong vòng 50 năm qua tại TPHCM.

Các tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Hữu Cảnh, Ngô Tất Tố của quận Bình Thạnh đã ngập sâu gần 1m. Nhiều phương tiện xe máy đi qua các tuyến đường này đã bị chết máy, để tránh ngập nước, nhiều xe máy đã chạy sang làn đường ôtô rất nguy hiểm.

Tương tự, tại các tuyến đường Lương Định Của (quận 2), Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Thị Thập (quận 7), đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức cũng đã bị ngập nước.

Ngay tại khu vực trung tâm TPHCM, các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Trần Tuấn Khải, Trần Phú ở quận 5 cũng bị ngập sâu 0,3m. Đường Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận), Nguyễn Văn Nguyễn (quận 1), Kinh Dương Vương (quận 6), Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Thị Thập (quận 7) cũng bị ngập sâu tới 0,5m.

Tại hầu hết các tuyến đường này, nước cũng đã tràn vào nhà dân gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, nhiều hộ dân đã phải dùng bao cát để chặn nước khỏi tràn vào nhà.

Tại quận 12, do ảnh hưởng của triều cường lên cao nên nước đã tràn bờ bao làm ngập gần 300ha hoa màu, hàng trăm hộ dân thuộc khu phố 2, phường Thạnh Lộc, nhiều nơi ngập sâu tới hơn 1m.

Tại khu vực rạch Cầu Quán, khu phố 8, phường Hiệp Bình Chánh (Thủ Đức) sáng 7/11, bờ bao lại tiếp tục bị vỡ và gây ngập cho các hộ dân trong khu vực. Trước đó, tại khu vực này vào tối 5/11, một đoạn bờ bao dài 12m đã bị vỡ, gây ngập hàng chục ha cây cảnh của người dân trong khu vực.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ, mực nước vùng hạ lưu sông Sài Gòn và hệ thống kênh rạch khu vực TPHCM đang ở mức rất cao, vượt mức báo động 3 và tiếp tục lên trong một hai ngày nữa. Mức đỉnh triều vào ngày 7/11 đạt 1,58m.

Dự báo, hôm nay 8/11, triều cường tiếp tục duy trì ở mức 1,58m.

Theo TTXVN/Vietnam+

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc