Home » Thời nay, Văn hóa » Đám cưới Hoàng gia sẽ có 2 bánh cưới

Nhà làm bánh người Leicestershire, Fiona Cairns

Chiếc bánh của bà Fiona Cairns sẽ là trung tâm điểm tại Cung điện Buckingham

Một chiếc chính thức sẽ được làm theo kiểu truyền thống có nhiều tầng và là loại bánh trái cây do nhà làm bánh người Leicestershire, Fiona Cairns thực hiện.

Cô Middleton đã yêu cầu chiếc bánh này được trang trí với những loại hoa làm bằng đồ ăn được – một bông hoa hồng (biểu tượng cho xứ Anh), một bông thistle – hoa kế (biểu tượng cho xứ Scotland), một bông hoa anh thảo vàng (biểu tượng của xứ Wales) và một chiếc lá shamrock – giống lá chua me đất (biểu tượng cho xứ Ailen).

Cũng sẽ có một chiếc bánh vốn là loại mà Hoàng tử William yêu thích từ ngày nhỏ trong gia đình – đó là một chiếc bánh sô cô la biscuit không phải bỏ vào lò nướng và sẽ được công ty McVitie làm theo một công thức bí mật của Hoàng gia.

“Rất vui mừng”

Chiếc bánh của bà Cairns sẽ là trung tâm điểm tại buổi tiếp tân của hai người tại Cung điện Buckingham mà tiếp sau đó sẽ là lễ cưới tại Westminster Abbey.

Chiếc bánh này sẽ có biểu tượng mới của William và Kate – mà người ta cho rằng sẽ là chữ viết tắt tên 2 người được lồng vào – và nó sẽ được chính thức công bố vào ngày cưới của họ, ngày 29 tháng Tư năm 2011.

Khi nhận được đề nghị đặt làm bánh, bà Cairns, 56 tuổi, cho biết: “Tôi không thể tin được, tôi rất vui mừng, rất lo và cũng rất vinh dự – thật là những cảm xúc lẫn lộn.

“Nó sẽ là chiếc bánh nhiều tầng, màu kem và phủ đường trắng – và đó là một chiếc bánh truyền thống nhưng cũng khá tinh tế và hiện đại, các tầng bánh sẽ có một chủ đề khác nhau.”

Bà cho biết ý của cô Middleton: “Cô đã hướng dẫn chúng tôi ngay từ đầu và có những ý tưởng khá rõ ràng.

“Cô ấy biết rất rõ những gì cô muốnvà cô ấy đã mang cho chúng tôi bảng màu và nói cho chúng tôi biết những thứ mà cô ấy muốn chúng tôi sử dụng trên bánh.”

’Tuyên thệ sẽ giữ bí mật’

Thành phần làm bánh sẽ bao gồm hoa quả khô như nho khô, quả óc chó, anh đào, vỏ cam chanh bào và rượu brandy Pháp, trứng và bột mì.

“Đây là nhiều trong số những thành phần mà chúng tôi sẽ sử dụng trong bánh, nhưng tôi không thể nói cho quý vị biết chính xác công thức, nhưng rượu là rất quan trọng, chúng tôi sẽ ngâm trái cây qua đêm để rượu ngấm vào trái cây”, bà Cairns nói.

Công ty làm bánh kẹo McVitie sẽ làm chiếc bánh cho hoàng tử William bằng với sô cô la đen và bánh quy loại Rich Tea nghiền nát, theo một công thức của Hoàng gia.

Tuy nhiên, Paul Courtney của McVitie, người làm chiếc bánh thứ hai, rất kín đáo về chính xác những gì sẽ được dùng làm bánh.

Ông nói: “Tôi rất muốn có thể cho bạn biết, tôi thực sự là như vậy. Tuy nhiên, đó là một công thức bí mật của hoàng gia đã được cung điện Buckingham trao cho chúng tôi và chúng tôi đã tuyên thệ sẽ giữ bí mật.”

theo bbc

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc