Home » Xã hội » Dự án chồng nhau, người dân mất đường vào nhà
Nhà xây đã xong, nhưng hàng chục hộ dân tại khu LK 23 (khu đô thị Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội) vẫn chưa thể vào ở do một dự án nhà ở cận kề đã chiếm dụng lối vào nhà.

Trong đơn thư gửi VnExpress, 23 hộ dân ở khu liền kề 23 Khu đô thị Văn Khê phản ánh khu nhà ở của họ bị một dự án khác xâm lấn, mất đường vào nhà. Ngoài ra, quận Hà Đông còn xây dựng hệ thống trạm điện cao thế chỉ cách nhà dân một mét khiến họ rất lo lắng về vấn đề an toàn.

Ông Ngô Thanh Sơn, nhà số 9, Khu LK23 cho biết, khi mua ông đã xem quy hoạch có đường Ngô Thì Nhậm kéo dài rộng 17 m chạy trước cửa nhà, song nay thì con đường bị điều chỉnh ra xa cả chục mét. Thay vào đó là một lô nhà án ngữ trước cửa nhà ông.

“Nếu khu nhà trước mặt được xây dựng, chúng tôi sẽ mất đường vào nhà. Dù đã kiến nghị nhiều nơi song chưa nơi nào trả lời thỏa đáng. Nếu biết trước thế này tôi đã không vay mượn tiền để mua nhà ở đây”, ông Sơn bức xúc nói.

Nhà LK 23
Lô nhà liền kề bị mất đường vào vì một dự án nhà ở chắn trước mặt. Ảnh: Đoàn Loan.

Khu LK23 Khu đô thị Văn Khê đã hoàn tất phần xây dựng thô, có vài ba hộ dân đã hoàn thiện nhà. Dự án này do Công ty cổ phần Sông Đà – Thăng Long là chủ đầu tư, xây dựng phần thô rồi bán lại cho người dân.

Theo quy hoạch 1/500 khu đô thị Văn Khê được UBND tỉnh Hà Tây phê duyệt năm 2007, khu nhà ở LK23 có mặt trước tiếp giáp với trục đường Ngô Thì Nhậm kéo dài.

Tuy nhiên, theo dự án Khu đất dịch vụ thuộc quy hoạch trục đô thị phía Bắc do UBND quận Hà Đông làm chủ đầu tư thì đường Ngô Thì Nhậm lại được điều chỉnh tuyến. Thay vào vị trí làm đường trước đây, chủ đầu tư dự kiến xây khu nhà ở, khiến khu LK23 không có đường vào nhà.

Ông Nguyễn Đỗ Việt, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Sông Đà – Thăng Long, chủ đầu tư khu đô thị Văn Khê, cho biết đã xây dựng các lô nhà ở theo đúng quy hoạch được duyệt, người dân có đường Ngô Thì Nhậm trước nhà rộng tới 17 m. Tuy nhiên, quận Hà Đông đã điều chỉnh quy hoạch tuyến đường này khiến các hộ dân không có lối vào nhà như trước.

Xây bốt điện
Hai bốt điện cao thế được xây dựng cách nhà dân chỉ một mét. Ảnh: Đoàn Loan.

Theo ông Việt, Công ty đã nhiều lần kiến nghị với UBND quận Hà Đông để điều chỉnh quy hoạch Khu đất dịch vụ do quận là chủ đầu tư trước khu LK23, song đến nay vẫn chưa có hồi âm. Ông Việt còn cho biết, cũng vì vị trí xây dựng bị chồng lấn với dự án nhà ở của quận Hà Đông, khu LK23 hiện vẫn chưa được cung cấp điện, nước do không có mặt bằng thi công các công trình này.

Trao đổi với VnExpress sáng 31/3, ông Nguyễn Quang Ngọc, Trưởng phòng quản lý đô thị quận Hà Đông, cho biết Phòng chưa nhận được văn bản nào liên quan đến khiếu nại của các hộ dân khu LK23 tại Khu đô thị Văn Khê.

Theo ông Ngọc, quy hoạch dự án Khu đất dịch vụ thuộc quy hoạch trục đô thị phía Bắc do tỉnh Hà Tây phê duyệt từ năm 2007 có điều chỉnh tuyến đường Ngô Thì Nhậm ra xa khu nhà ở LK23. Để đảm bảo cho người dân khu LK23 có đường đi lại, Ban quản lý dự án sẽ mở một con đường nhỏ chỉ rộng vài mét trước mặt các nhà dân, không thể rộng như tuyến đường Ngô Thì Nhậm trước đây là 17 m.

Đoàn Loan

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc