Home » Nhịp sống trẻ » Khi “người ta” chưa quên tình cũ…

Người ta vừa chia tay, và bạn ấp ủ niềm hy vọng bé nhỏ cho tình cảm của mình.

Nhưng có biết bao rủi ro khi bạn yêu một trái tim vừa tan vỡ, khi mà người ấy vẫn chưa có chỗ dành cho bạn trong lòng mình.

yeu

Người ấy hẹn hò với bạn ngay khi vừa chia tay

Nếu người ta vừa chia tay và bắt đầu hẹn hò với bạn, đừng vội vàng nhận lời dù cho bạn yêu thương người ấy đến thế nào đi nữa. Có thể bạn nghĩ rằng biết đâu mình mới đúng là một nửa của anh ấy, nhưng sự thật là bất cứ cuộc tình nào ra đi cũng cần khá nhiều thời gian để nguôi ngoai.

Đôi khi người ta cố tình quen bạn để lấp chỗ trống, quên đi người cũ. Nhưng cũng có khi chính bản thân anh ấy cũng không hề ý thức được việc đó và lầm tưởng tình cảm dành cho bạn. Không thể trách một trái tim vừa tan vỡ, chỉ có bạn mới là người tỉnh táo và đủ dũng cảm đưa ra một quyết định đúng đắn mà thôi.

img

Người ta vẫn dõi mắt theo người cũ

Dù đã chia tay, nhưng người ta vẫn “cập nhật” đầy đủ mọi tin tức về người cũ, kiểu như người cũ vừa đạt được thành tích gì, đã quen ai mới chưa, hay đang có chuyện vui chuyện buồn nào.

Nếu như sau khi tình yêu ra đi, mà người ta vẫn không thể ngừng những quan tâm kiểu đó, bạn nên thận trọng, rõ ràng là tình cảm của người ta dành cho người cũ vẫn còn rất lớn, và đương nhiên cơ hội cho bạn càng ít đi.

Vẫn giữ liên lạc với người cũ

Nếu mối quan hệ đó là vì học hành hay công việc, hoặc vì cả hai đã từng có rất nhiều nhóm bạn chung, thì dù không muốn nhưng bạn cũng phải thông cảm và chấp nhận.

Nhưng nếu ngoài những lí do trên mà người ta vẫn chưa cắt liên lạc với người cũ, thì bạn nên nói thẳng thắn và nghiêm túc về mối quan hệ hiện tại của mình. Có thể sau khi chia tay họ vẫn làm bạn, nhưng thường thì không phải là kiểu quan hệ thân thiết hở chút là réo gọi um sùm nữa.

img1

Vẫn bị người cũ ám ảnh

Nếu như người ta vẫn giữ lại tất cả mọi tin nhắn, những cuốn sách món quà được tặng và hàng ngày vẫn ra vào blog người cũ thăm nom. Nếu như người ta vẫn đưa bạn đến những nơi trước đây họ từng đến, nhìn bạn như vẫn nhìn người xưa, thậm chí lặp lại những kỉ niệm cả hai từng có, thì rõ ràng người ta vẫn cần thêm thời gian để quên đấy!

Cách người ta nói về người cũ

Có hai cách khi người ta nói về người cũ. Hoặc là nói về những kỉ niệm cũ một cách mơ màng, kể về tình yêu của mình một cách say mê xúc động và không ngừng tôn thờ bóng hình cũ.

Hoặc là sẽ nói xấu người yêu cũ một cách thậm tệ, nhắc lại mọi thứ với một đống khuyết điểm và cực đoan. Đừng vội mừng vì người ta không còn tình cảm với người cũ, bạn không nhận ra là tình cũ vẫn còn ám ảnh anh ấy nhiều đến thế nào sao?

img2

Người ta mất niềm tin vào tình yêu

Thật khó cho bạn khi người ta đã hoàn toàn mất niềm tin vào tình cảm do lần tan vỡ trước đây. Ở đây có thể không có sự can thiệp của người cũ, nhưng trở ngại lớn hơn chính là tâm hồn người ấy đã bị tổn thương sâu sắc, do đó có thể sẽ rào chắn luôn cả lối vào cuả bạn.

Nhưng không phải là hết hy vọng , đừng quá vội vàng, chỉ cần bạn ở cạnh và làm một người bạn tốt thôi. Chính sự chân thành biết đâu sẽ khiến người ta nghĩ lại và nhận ra đâu mới là tình yêu.

Đừng vội vàng để mình trở thành một người thay thế đáng thương, biết kiên nhẫn và chờ đợi một tình cảm xứng đáng dành cho mình nhé!

Đặng Thị Hạnh Dung
Theo muctim

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc