Home » Xã hội » ‘Lái xe đã giết cả gia đình tôi’
Đau đớn vì những vết thương ở đầu, mặt, tay, ông Lê Văn Đàn (Cam Lệ, Thái Nguyên), người ngồi cạnh tài xế luôn miệng rên rỉ: “Chết hết cả rồi, lái xe đã giết cả gia đình tôi”.

Nằm bất động trên giường bệnh với những ống truyền thuốc, đầu băng bó, mặt xây xước nhiều chỗ, quần áo nhàu nhĩ, loang lổ máu, ông Đàn khóc nghẹn, nước mắt giàn giụa.

Bằng giọng nói yếu ớt, ông cho biết, ngồi gần tài xế nên ông quan sát đường khá rõ. Khi ôtô tiến sát đường tàu, ông đã phát hiện tàu đang lao tới và lập tức thông báo cho tài xế.

“Lúc đó tàu cách điểm giao cắt chưa đến 100 m, còi báo động và mọi người trên xe hoảng hốt gọi lái xe, nhưng anh ta vẫn cố tình vượt qua”, ông Đàn nói.

Nạn nhân Lê Văn Đàn: “Tài xế đã giết gia đình tôi”. Ảnh: Hoàng Thùy.

Sau va chạm, đầu ông bị đập mạnh vào thành xe, mặt bị kính xe cào rách. Lúc đó mắt ông hoa đi, đầu ong ong và không biết gì cho tới lúc được đưa vào Bệnh viện Nông nghiệp (Thanh Trì, Hà Nội). Đau đớn vì vết thương, ông còn xót xa cho người thân đã thiệt mạng oan ức.

Ngồi bên cạnh ông, mẹ ruột là bà Vương Thị Hay (97 tuổi) bị thương nặng, còn vợ ông là bà Trương Thị Vi (66 tuổi) ngồi phía dưới đã chết tại chỗ.

Từ quê nhà, người thân liên tục điện thoại để hỏi thăm, mỗi lần nhấc máy, ông đều nói trong nước mắt: “Chết hết cả rồi, lái xe đã giết cả gia đình tôi, tôi bị đau đầu, chắc chấn thương sọ não không biết có qua khỏi không”.

Mặt bầm tím, tay bị gãy, chân bị thương, chị Hà Thị Thủy (25 tuổi, phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên) nấc lên trong đau đớn. Liên tục hỏi tin tức về con trai 3 tuổi, nhờ người đưa cháu lên phòng bác sĩ để chụp chiếu, chị cho biết chị và con trai là cháu Bảo ngồi ở hàng ghế thứ hai từ trên xuống nên may mắn không bị tử thần lấy mạng. Nhưng mẹ đẻ, em trai, em rể và đứa cháu thì đã ra đi mãi mãi.

“Tôi hơi mệt nên gục xuống, lúc mở mắt ra thì thấy tàu đang cách chúng tôi khoảng 100 m, mọi người trên xe la ó, gọi tài xế phanh lại. Nhưng lái xe cố vượt qua và chỉ trong tích tắc, toàn thân tôi đau nhức, ngất đi. Đến lúc tỉnh lại thì thấy tay, chân đau không cựa quậy được, mọi người thì nằm la liệt trên vũng máu”, chị Thủy kể.

Chị Thủy cho hay, trên xe có 17 người họ hàng trong 5 gia đình. Ở Thường Tín có đám cưới người cháu nên mọi người thuê xe về ăn cưới. Tai nạn xảy ra khi từ đám cưới trở về Thái Nguyên được một đoạn.

Chị Thủy đã mất 4 người thân trong gia đình trên chuyến xe định mệnh. Ảnh: Hoàng Thùy.

Em trai chị Thủy chết ngay tại chỗ, tay chân còn mắc vào xe. Em gái thì đang cấp cứu không biết có qua khỏi không. “Nếu tài xế chịu phanh lại thì gia đình tôi đã không gặp đại hạn này”, chị nấc nghẹn.

Liên tục khóc vì nỗi đau mất người thân, Vũ Văn Mạnh (27 tuổi), người may mắn thoát chết vẫn chưa lấy lại bình tĩnh. Mặt, mũi bị bầm tím, sưng to, Mạnh chỉ kịp nói đầu mình bị va đập mạnh vào cửa sắt của xe, choáng váng, rồi lại nấc nghẹn trong nước mắt.

Ba đứa trẻ may mắn thoát chết trong vụ tai nạn đang được các bác sĩ Bệnh viện Nông nghiệp chăm sóc. Tuy nhiên, cả ba đều chưa hết hoảng sợ. Thấy người lạ đến hỏi han, chúng khóc thét, sợ hãi.

Bác sĩ khoa ngoại Nguyễn Thanh Tùng, người trực tiếp cấp cứu cho các bệnh nhân cho biết, ngoài 2 trường hợp bị chết khi đang trên đường đưa đi cấp cứu, hiện có 2 bệnh nhân bị thương nặng đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức.

Những người còn lại bị tổn thương phối hợp, người bị nhẹ cũng là hai tổn thương. Các bệnh nhân hiện nằm tại Bệnh viện Nông nghiệp phải điều trị kéo dài trong khoảng một tháng.

Cũng theo bác sĩ Tùng, lái xe khách đã đến Bệnh viện vào khoảng 16h (một tiếng sau tai nạn), không có biểu hiện chấn thương thực thể, chỉ bị hoảng loạn tinh thần.

Trước đó, vào khoảng 15h chiều 30/3, đoàn tàu SE8 từ TP HCM ra Hà Nội đã húc vào xe chở khách đi ăn cưới ở huyện Thường Tín (Hà Nội). 7 người tử nạn tại chỗ, 2 người khác chết trên đường tới bệnh viện.

Hoàng Thùy

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc