Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Đại học Công nghiệp biếu xén những ai?
Vụ việc này xảy ra sau khi một nhân viên phòng Tài chính – Kế toán của trường liên tiếp có đơn khiếu nại, tố cáo những sai phạm của Trường ĐHCN Hà Nội.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cho rằng tháng 8/2009, quỹ của trường đã thừa ra 180.797.000 đồng “chưa rõ nguyên nhân” và yêu cầu bà Nguyễn Thị Yên, thủ quỹ của trường phải nộp số tiền này vào quỹ nhà trường. Tuy nhiên, trong thực tế, khi kiểm kê quỹ không có lượng tiền hiện hữu thực tế này và cũng không có chứng từ chứng minh khoản tiền thừa trên đây.

Một danh sách chi tiền đi biếu các cá nhân, tập thể lên đến hàng chục triệu đồng cho thấy phần nào bức tranh đen tối tại Trường ĐHCN Hà Nội, như chính những gì cán bộ trường này đang đội đơn đi tố cáo.

Trong danh sách này có chữ ký của hiệu trưởng với chú thích rất rõ: “Đ/c Điện đã nhận đủ tiền để đi biếu cấp trên”.

Hiệu trưởng ĐHCN Hà Nội được biết đến là ông Hoàng Văn Điện.

Bản danh sách như Nguoiduatin.vn công bố đã cung cấp đầy đủ và tên các vụ trưởng, phó vụ trưởng Bộ Công nghiệp (chủ quản ĐH Công nghiệp Hà Nội), các vụ chức năng Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành phố Hà Nội, thậm chí cả Công an huyện Từ Liêm cũng đã được “nhận diện”.

Chưa có cơ sở để kết luận các quan chức có tên trong danh sách có nhận tiền hay không, đã nhận tiền hay chưa. Nhưng đây có thể được xem là một “hiện thực” từng được ghi nhận về biếu xén, phong bì trong cơ quan nhà nước.

Trước đây, một danh sách tương tự đã từng được phanh phui ở Trường Đại học Đông Á (Bắc Ninh).

Xuân Anh

Theo nguoiduatin

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Đại học Công nghiệp biếu xén những ai?”

  1. Trần Văn Thanh 20/04/2011

    Tiền quà biếu tết cho cán bộ cao cấp thế này thì có gì lớn lao đâu mà phải phanh phui. Nhiều vị cán bộ cấp xã, huyện bé tẹo mà quà biếu của họ còn nhiều hơn gấp bội.
    Tôi nghĩ, vụ việc này lộ ra có thể là do mất đoàn kết nội bộ, hay ăn chia không đều, hoặc nhằm hạ gục nhau thôi

    Reply

Ý kiến bạn đọc