Home » Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm, Xã hội » Đạo diễn Trần Lực làm chứng vụ khách Vietnam Airlines bị đánh

Là người trực tiếp chứng kiến sự việc HLV Taekwondo Lê Minh Khương bị đánh đập trên máy bay Vietnam Airlines, đạo diễn Trần Lực khẳng định thông tin tường trình sau đó của hãng là sai sự thật.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt đêm qua, 20.4, đạo diễn Trần Lực khẳng định thông tin ban đầu về việc khách Vietnam Airlines tố bị hành hung trên máy bay là hoàn toàn chính xác, còn  thông cáo báo chí của Vietnam Airlines đưa ra sau đó là không đúng sự thật.

Đạo diễn Trần Lực là người trực tiếp chứng kiến HLV Taekwondo Lê Minh Khương bị nhân viên an ninh đánh trên máy bay Vietnam Airline

Anh Khương bị bẻ tay, đè cổ tại khoang hạng phổ thông

“Nói chuyện bắt ông này (HLV Taekwondo Lê Minh Khương –PV) ở khoang hạng VIP là không phải đâu, vì tôi ngồi khoang hạng thường, chỉ sau ông ý có mấy hàng ghế thôi và nhìn thấy người ta bẻ tay ông ấy ở khoang hạng thường. Không chỉ tôi mà nhiều người nhìn thấy lắm. Cậu ca sĩ (ca sĩ Quang Hà –PV) là người nhìn gần nhất vì đứng ngay đấy” – đạo diễn Trần Lực bất bình lên tiếng.

Thông cáo báo chí ngày 18.4.2011 của Vietnam Airlines đã viết: “Thực tế sự việc xảy ra trên khoang Hạng Thương gia, hành khách tại khoang hạng Phổ thông không được chứng kiến đầy đủ và nắm rõ diễn biến sự việc từ đầu.”

Đạo diễn Trần Lực kể lại diễn biến sự việc như sau: “Máy bay Vietnam Airlines bay đến TP.HCM thì không hạ cánh được và phải bay về Đà Nẵng. Mọi người phải ngồi trên máy bay chờ đợi rất mệt mỏi. Bỗng tôi nhìn ở cách mấy hàng ghế phía trên có hai người đang nói chuyện với nhau – một người là ca sĩ gì đó trông rất quen mặt, người kia mặc áo vest rất lịch sự.

Đang nhìn thì tôi thấy một số người mặc quần áo đồng phục có chữ “An ninh” sau lưng, tiến tới anh mặc áo vest – chính là anh Khương. Chỉ thấy anh Khương giơ tay trình bày thì một người an ninh gạt tay anh xuống. Anh Khương cố lùi lại ở hàng ghế thì mấy người an ninh kia xô vào túm lấy anh này, bẻ tay, đè cổ dạt xuống sàn. Thấy tiếng hét lên “Các hành khách ơi” một cái là sau đấy không thấy gì vì hình như anh ấy bị bịt miệng.

Tôi ở phía sau thấy anh ý mất hút xuống, kể cả đứng dậy cũng không nhìn thấy đâu. Rồi các nhân viên an ninh này đẩy anh ý lên hạng trên. Trong khi đẩy rất khó khăn vì anh này cũng cự lại. Đẩy lên đến giữa khoang VIP và khoang thường – có ngăn giữa để đồ ăn, thì vào một cái là họ kéo ri-đô.

Thấy nhiều người lên xem, tôi cũng đi theo, chui qua ri-đô, thấy anh Khương đang bám vào cái ghế để chống lại sự kéo xuống của mấy người an ninh kia. Tôi nhớ mãi hình ảnh khi nhìn vào mặt anh, thấy anh Khương có vẻ như nhận ra Trần Lực là diễn viên và nói một câu mà tôi không quên được: “Anh ơi cứu em với” làm tôi sững hết cả người. Rồi có một ông an ninh không biết nói gì mà anh Khương nói lại với ông an ninh: “Anh đánh em đau quá”.

Tôi định bước lên can “Thôi đừng đánh người ta…” thì có một cô tiếp viên ra kéo ri-đô che lại và nhìn tôi rất lầm lừ. Tôi không nói chuyện với cô ấy mà hỏi một cô nhân viên khác: “Có việc gì đấy em?”. Cô này nói: “Tại vì hành khách này muốn xuống máy bay”. Tôi bảo: “Muốn xuống sao lại đánh người ta?!”.

Tôi rất bất bình vì nếu người ta có đòi xuống, hành khách không muốn bay thì một là phải cho họ xuống, hai là nói thế nào để họ ngồi đó mà họ yên tâm. Ông ý đòi cuống vé mà cũng đánh ông ý…”

Không có chuyện khách gây rối, la hét

Nhận xét về thái độ cư xử của HLV Lê Minh Khương trong sự việc này, đạo diễn Trần Lực cho biết khi các nhân viên an ninh đến thì anh Khương rất nhã nhặn trình bày, nhưng họ không nghe, không cho anh trình bày mà đã khống chế, giằng co kéo anh Khương đi rất nhanh, chỉ trong mấy chục giây.

Đạo diễn Trần Lực nhắc lại một lần nữa rằng việc bắt người xảy ra ở khoang hạng phổ thông, còn trước đó nếu có lộn xộn gì xảy ra ở khoang hạng thương gia, nếu có tiếng la hét thì chắc chắn đã phải nghe thấy rồi.

“Nói ông này gây rối – gây rối ở đâu thì tôi không biết, không nghe thấy tiếng hét nào hết. Sau khi đội an ninh kia bắt ông ấy, đè ông ấy xuống thì mới nghe tiếng hét” – đạo diễn Trần Lực khẳng định.

Cũng theo đạo diễn Trần Lực, kể cả khi hành khách có la hét đòi xuống do hoảng sợ đi chăng nữa thì hãng hàng không cũng phải biết bình tĩnh xử lý thay vì rối tinh lên như thế.

Không giấu nổi sự bức xúc trước sự việc này, Trần Lực gọi đây là cách “xử sự dã man” của hãng hàng không.

“Tôi rất bất bình, bất bình lắm! Tôi không hiểu một hãng hàng không quốc gia to nhất Việt Nam mà lại như thế này. Bây giờ chỉ cần một hãng khác vào cạnh tranh, đủ máy bay như Vietnam Airlines thì Vietnam Airlines làm gì còn khách nữa!” – đạo diễn Trần Lực bày tỏ quan điểm.

Đạo diễn Trần Lực cũng khẳng định sẵn sàng đứng ra làm chứng và kể lại sự việc như trên đây trước pháp luật.

theo danviet

Chuyên đề:

5 ý kiến dành cho “Đạo diễn Trần Lực làm chứng vụ khách Vietnam Airlines bị đánh”

  1. canary 21/04/2011

    Có nhiều sự việc không như tưởng tượng. Báo chí nói không tin được, vn loạn rồi!

    Reply
    • jing 21/04/2011

      Công nhận bây giờ một số báo toàn đưa tin vịt để hút khách, đọc xong thấy nội dung thật vớ vẩn,k đúng sự thật

      Reply
  2. somebody 21/04/2011

    khổ thân thầy Khương …nhưng giờ mỗi báo nói 1 kiểu chả biết đằng nào mà lần

    Reply
  3. Ẩn sĩ 22/04/2011

    Việt Nam có còn của dân Việt đâu.

    Reply
  4. Nguyễn Quang Dương 23/04/2011

    Hãng to như thế mà cũng có thể làm ăn theo kiểu này được à ?

    Reply

Ý kiến bạn đọc