Home » Thể thao » Carroll lập cú đúp, Liverpool đại thắng Man City
Chiến thắng 3-0 trong trận đấu muộn nhất vòng 32 giải Ngoại hạng Anh tối thứ hai giúp Liverpool tếp tục nuôi hy vọng trở lại nhóm 4 đội đầu bảng.

Andy Carroll là cái tên được nói đến nhiều nhất ở sân Anfield tối qua. Anh mở đầu và cũng là người khép lại chiến thắng đậm đà cho đội chủ nhà. Đây là những bàn thắng đầu tiên tiền đạo 35 triệu bảng ghi cho Liverpool kể từ khi chuyển đến hồi đầu năm.

Xen giữa hai bàn thắng của Carroll là pha lập công của Dirk Kuyt. Tất cả đều được thực hiện trong hiệp một.

Sau chiến thắng thứ 9 liên tiếp trước Man City trên sân Anfield, Liverpool vẫn đứng lại ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, nhưng đã thu hẹp khoảng cách xuống còn 5 điểm so với đội xếp ngay trên là Tottenham (còn một trận chưa đá).

Còn với Man City, trận đấu hôm qua khiến họ thiệt đơn thiệt kép. Không chỉ trắng tay, nhiều khả năng đội bóng này sẽ không có sự phục vụ của Carlos Tevez trong trận tứ kết Cup FA gặp MU cuối tuần này. Tiền đạo số một của họ dính chấn thương gân kheo và phải rời sân từ phút 16.

“Sẽ rất khó để bình phục chỉ trong năm ngày. Chúng tôi sẽ cố gắng để cậu ấy sớm trở lại, nhưng nhiều khả năng phải cần đến hai tuần”, HLV Roberto Mancini tiết lộ về tình trạng của Tevez và cũng ngỏ lời xin lỗi các cổ động viên về màn trình diễn nghèo nàn của đội bóng.

Carroll bước đầu đã tạo được niềm tin cho CĐV Liverpool.
Carroll bước đầu đã tạo được niềm tin cho CĐV Liverpool.

Với ý định dưỡng quân cho trận tứ kết gặp MU thứ bảy tuần này, HLV Mancini đã đưa ra ba thay đổi trong đội hình so với trận thắng Sunderland 5-0 tuần trước.

Edin Dzeko, vẫn chưa ghi bàn nào sau 8 trận Ngoại hạng Anh kể từ khi chuyển đến Man City hồi đầu năm, thế chỗ của Mario Balotelli trên hàng công. Trong khi đó Gareth Barry và James Milner chơi thay vị trí của Nigel de Jong và David Silva ở tuyến giữa.

Trong khi đó Liverpool bước vào trận đấu với những lo lắng ở hàng thủ. Một loạt trụ cột như Daniel Agger, Glen Johnson, Sotirios Kyrgiakos hay Martin Kelly đều không thể góp mặt vì chấn thương hoặc ốm. HLV Kenny Daglish buộc lòng phải sử dụng cầu thủ mới 18 tuổi, John Flanagan, cho vị trí hậu vệ phải.

Tuy nhiên chính Liverpool là đội thi đấu tốt hơn. Họ tỏ ra tự tin, biến hóa, phối hợp nhuần nhuyễn và hai biên hỗ trợ tấn công tốt.

Bàn thắng đến với đội chủ nhà phút 13 có thể xem như một sự hợp lý. Từ cú sút của Raul Meireles, bóng bị chặn lại bởi Vincent Kompany nhưng vô tình văng đến đúng chỗ Carroll. Tiền đạo của Liverpool tung chân dứt điểm ngay, bất chấp khoảng cách khá xa, đưa bóng đi chìm vào góc lưới đánh bại thủ thành Joe Hart.

Man City sau đó có gắng gượng phản kháng nhưng không ăn thua. Các chân sút của họ tỏ ra khá non và thiếu hiệu quả.

Đội bóng của Mancini đang phải đối diện với nhiều thách thức.
Đội bóng của Mancini đang phải đối diện với nhiều thách thức.

Trong khi đó Liverpool đã nhanh gọn giải quyết trận đấu khi ghi liên tiếp hai bàn thắng nữa trong vòng hai phút. Phút 34 sau một loạt những tình huống vây hãm, Kuyt nhanh chân lao tới dứt điểm sệt vào đúng cái góc Carroll đã ghi bàn trước đó, nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 35 cách biệt là 3-0. Từ đường chuyền bổng của Meireles, Carroll lao vào đánh đầu thành bàn bất chấp sự kèm cặp của Aleksandar Kolarov.

Sau giờ nghỉ Liverpool không duy trì được trạng thái bùng nổ như trong hiệp một. Nhưng Man City cũng chẳng thể chơi tốt hơn để kiếmđược dù chỉ một bàn thắng danh dự. Phút 87 Carroll thậm chí đã có thể lập hat-trick nếu cú đánh đầu của anh không đưa bóng đi cao hơn một chút so với khung thành.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Reina, Aurelio, Carragher, Skrtel, Flanagan, Meireles, Lucas, Spearing, Suarez, Carroll (Ngog 90+1), Kuyt.

Bàn thắng: Carroll 13, Kuyt 34, Carroll 35

Man City: Hart, Kompany, Kolarov, Lescott, Boyata, Milner (Silva 59), Johnson, Barry, Y Toure, Dzeko, Tevez (Balotelli 16) (De Jong 83).

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc