Home » Thể thao » Man City vs Arsenal: Địa ngục chờ Pháo thủ
Etihad chính là sân bóng đáng sợ nhất với các đội khách ở mùa giải năm nay và Arsenal sẽ gục ngã trước Man City tại đây?

Tâm điểm của vòng 16 Premier League chính là trận thư hùng giữa Man City và Arsenal tại Etihad (19h45, 14/12). Arsenal với phong độ xuất sắc từ đầu mùa đang ngự trị trên ngôi đầu bảng với 35 điểm, bỏ xa chính Man City đang xếp thứ 4 tới 6 điểm. Nhưng khoảng cách này hoàn toàn có thể bị rút ngắn nếu như các Pháo thủ gục ngã tại Etihad, nơi Man xanh đang có thành tích toàn thắng từ đầu mùa. Nếu điều này xảy ra, giải Ngoại hạng sẽ càng trở nên hấp dẫn bởi khoảng cách giữa các đội ở top đầu là không đáng kể và ngôi đầu hoàn toàn có thể đổi chủ với những vòng đấu liên tục dịp Giáng sinh và Năm mới sắp tới. 

Địa ngục chờ Pháo thủ

Căn bệnh sân khách mùa này (thua tới 4 trận) đã khiến Man City đang phải xếp tận thứ 4 trên BXH dù sở hữu lực lượng hùng hậu bậc nhất tại xứ sở sương mù. Nhưng mỗi khi được thi đấu trên sân nhà, các học trò của HLV Pellegrini dường như lột xác hoàn toàn. Etihad giống như một điểm tựa vững chắc để Man xanh thể hiện được những gì tinh túy nhất. Chắc chắn trong phòng ngự (mới để lọt lưới 2 bàn) và đặc biệt là khả năng công phá khủng khiếp (29 bàn) là những con số chứng minh cho sức mạnh của Man City trên sân nhà (7 trận).

arsenal

Arsenal được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Man City

 

Etihad là nơi Man City đã hủy diệt các nhà ĐKVĐ MU tới 4-1. Everton (5) cũng thua trận duy nhất từ đầu mùa tại nơi đây với tỉ số 1-3. Một đội mạnh khác là Tottenham thậm chí còn thua thảm hơn khi bị Man xanh vùi dập bằng một set đấu tennis (6-0). Vì thế, có thể khẳng định Etihad chính là nơi các hảo thủ như Aguero, Negredo, Silva, Nasri, Yaya Toure, Kompany… có được sự hưng phấn nhất và tất cả đã cộng hưởng để làm nên một “Siêu Man City” tại Etihad.

Trong khi đó, Arsenal lại tỏ ra không thực sự mạnh trên sân khách. Dù đã thắng tới 5 trận từ đầu mùa mỗi khi rời xa Emirates, nhưng đó đều là trước những đối thủ dưới cơ. Còn ở trận đấu quan trọng gặp MU tại Old Trafford, các Pháo thủ đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược và phải nhận thất bại 0-1 hoàn toàn xứng đáng. Mới nhất, các Pháo thủ đã để thua 0-2 trên sân của Napoli tại Champions League. Trong bóng đá không có tính bắc cầu, nhưng rõ ràng NHM có quyền đánh giá Man City cao hơn rất nhiều so với MU. Vì thế, các CĐV của Arsenal có lý do để lo lắng trước chuyến hành quân của thầy trò HLV Wenger tới Etihad.

Không chỉ có vậy, tính trong 10 trận đối đầu gần đây Man City cũng chiếm ưu thế trước Arsenal. The Citizens đã thắng 5, hòa 3 và chỉ thua 2 trước The Gunners. Trong 5 cuộc đón tiếp Arsenal gần nhất tại Etihad, Man xanh cũng đã khiến Arsenal rất nhiều lần phải ôm hận với 3 thắng, 1 hòa, 1 thua.

Man xanh đang rất sung sức

Đang hưng phấn sau chiến thắng 3-2 trước Bayern, Man City còn được đánh giá rất cao về mặt lực lượng. Việc HLV Pellegrini để Aguero, Kompany nghỉ trận gặp Bayern là hoàn toàn có chủ ý. Yaya Toure cũng không phải đá trận gặp Hùm xám vì án treo giò, trong khi David Silva vừa có sự trở lại đầy ấn tượng sẽ giúp The Citizens có tuyến tiền vệ với đầy đủ các hảo thủ (cộng thêm Nasri và Fernandinho đang thi đấu khá ổn định).

 man city

Man City đã đánh bại Arsenal 2-0 ngay tại Emirates mùa trước

 Với lợi thế sân nhà, cùng lực lượng gần như đầy đủ, việc Man City được đánh giá cao hơn Arsenal là điều dễ hiểu. Về phía các Pháo thủ, trước thử thách được coi là lớn nhất từ đầu mùa, thầy trò HLV Wenger cũng tỏ rõ sự quyết tâm đánh bại các nhà Á quân Premier League. Đánh sập pháo đài Etihad để tiếp tục giữ vững ngôi đầu sẽ là lời tuyên ngôn hùng hồn nhất cho tham vọng giành ngôi vô địch của Arsenal sau 8 năm trắng tay liên tiếp trên mọi mặt trận.

Những con số cần biết trong lịch sử đối đầu giữa Man City – Arsenal:

Tổng số trận: 175 (Man City thắng 47, hòa 40, Arsenal thắng 88)

Thành tích Man City đá sân nhà tiếp Arsenal: 88 trận (Man City thắng 32, hòa 21, Arsenal thắng 35).

Trận thắng đậm nhất của Man City trước Arsenal: 4-0 (mùa giải 1912/13)

Trận thắng đậm nhất của Arsenal trước Man City: 7-3 (1956/57)

Theo khampha

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc