Home » Khoa học » Chó ‘ăn trộm’ của chủ nhà 33 triệu bảng mỗi năm

Những chú chó tinh nghịch khiến các ông chủ của chúng mất khoảng 33 triệu bảng mỗi năm, theo một nghiên cứu của công ty sản xuất thức ăn cho vật nuôi Bakers Complete (Anh).

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, 1/10 những chú chó nuôi được điều tra thích gặm những đồ vật như, tiền giấy, đồ trang sức, dép lê, điều khiển từ xa, quần lót, đồ chơi,… Những đồ dùng học tập của học sinh cũng là những món đồ yêu thích của những chú chó tinh nghịch.

Peter Neville, chuyên gia về hành vi động vật và thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết: “Những chú chó làm như vậy phần lớn là nhằm khuyến khích các thành viên trong gia đình chơi với chúng và những hành vi này hoàn toàn không mang mục đích phá hoại.

Chó ‘ăn trộm’ của chủ nhà 33 triệu bảng mỗi năm
Chó ‘ăn trộm’ của chủ nhà 33 triệu bảng mỗi năm

Trong trường hợp những đồ vật giá trị trong nhà đột nhiên biến mất, ông Peter Neville khuyên, bạn nên kiểm tra những nơi mà chú cho nhà bạn hay ẩn nấp như góc nhà, ngoài vườn và dưới ghế sofa. Bởi vì rất có thể những chú chó là thủ phạm ‘trộm’ những món đồ quý giá này.

Kết quả nghiên cứu của công ty Bakers Complete cũng cho thấy những chú chó ở Scotland và xứ Wales hay ‘trộm’ đồ của chủ nhất.

Lê Hương(Theo Daily Mail)

Theo bee

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc