Home » Kinh doanh » Chứng khoán loay hoay ở vùng đáy
Các chỉ số chứng khoán dao động trong biên độ hẹp, với mức thanh khoản chưa có gì đột phá và lực đỡ thị trường xuất phát chủ yếu từ các blue-chip giúp Vn-Index có mức tăng nhẹ 0,33 điểm vào cuối ngày.

Dịch chuyển khá nhẹ nhàng qua các đợt giao dịch, chỉ số sàn TP HCM sau 6 phiên tăng giảm xen kẽ vẫn nằm trên mức 460. Vn-Index chốt ngày 15/4 tại 460,96 điểm, được cộng 0,33 điểm.

Nhịp độ giao dịch chậm chạp duy trì trong thời gian dài và chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhà đầu tư bước vào phiên với tâm lý thận trọng và giải ngân dần dần, chứ không đẩy mạnh mua vào. Một số công ty chứng khoán lẫn nhà đầu tư cho rằng thời điểm này thích hợp với đầu tư dài hạn nhiều hơn, khiến thị trường thiếu đi những con sóng ngắn. Trị giá giao dịch do vậy cứ đều đặn duy trì ở mức thấp. Song, sự sụt giảm của thanh khoản trong khi biến động giá chứng khoán dao động ở phạm vi hẹp thời gian dài được cho là dấu hiệu của một thị trường đang ở vùng đáy.

Hai sàn chứng khoán diễn biến trái chiều phiên cuối tuần, thanh khoản vẫn loay hoay ở mức thấp. Ảnh: B.H.

Sàn TP HCM có hơn 170 cổ phiếu mất điểm, trong khi số mã tăng chỉ đạt trên 50. Song, Vn-Index vẫn giành được mức tăng nhẹ thiết lập ở đầu phiên và duy trì cho tới cuối ngày, nhờ sự tăng giá ở một số cổ phiếu vốn hóa lớn. MSN tiếp tục vươn trần, là một trong số ít cổ phiếu đóng cửa với mức giá cao nhất của phiên, ngoài HAX, SAV, VPK. Riêng BVH, HPG, KDC khởi sắc nhẹ, nhưng mức tăng không lớn, dao động 0,1-2,5 điểm. HOSE hôm nay ghi nhận khá nhiều cổ phiếu giảm sàn so với các phiên trước (trên 30 mã), chủ yếu là những cổ phiếu vừa và nhỏ.

Tổng khối lượng giao dịch sàn TP HCM đạt 24,46 triệu chứng khoán, tương đương 524,9 tỷ đồng. Giao dịch STB sụt giảm so với hôm qua, khi chỉ đạt 1,99 triệu cổ phiếu. Dẫu vậy, thanh khoản của cổ phiếu ngân hàng này vẫn đứng đầu HOSE. Cùng giao dịch trên một triệu cổ phiếu còn có SSI (1,6 triệu). Khối ngoại tiếp tục giải ngân mạnh vào các blue-chip: BVH, CTG, DPM, FPT, HAG…

Tổng giá trị giao dịch sàn Hà Nội tăng nhẹ so với 3 phiên vừa qua, nhưng vẫn loay hoay ở mức thấp, đạt 22,46 triệu chứng khoán, trị giá 319 tỷ đồng. HNX-Index tiếp tục lùi bước về điểm số, giảm thêm 1,09 điểm và xuống 87,98 tỷ đồng.

UPCoM-Index đạt 36,72 điểm, tăng nhẹ 0,51 điểm, giao dịch buổi sáng ở mức 0,41 triệu, tương ứng 8,3 tỷ đồng.

Bạch Hường

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc