Home » Kinh doanh » Công ty chứng khoán của Đặng Thành Tâm tăng vốn gấp 5
Công ty cổ phần chứng khoán Navibank (NVS) vừa được Ủy ban chứng khoán nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ từ 35,1 tỷ đồng lên 161 tỷ. Việc tăng vốn sẽ được hoàn tất trong tháng 4.

Tiền thân của NVS là Công ty Cổ phần chứng khoán E -Việt. Công ty này đổi tên và quyết định tăng vốn từ đầu năm nay, với sự tham gia của nhiều cổ đông lớn, trong đó có Ngân hàng TMCP Nam Việt – nhà băng được tập đoàn đầu tư của ông Đặng Thành Tâm mua lại.

Theo đại diện NVS, mặc dù tổng số tài khoản mới được mở tăng 78% nhưng doanh thu từ các hoạt động của công ty đã tăng 1.090% (10,9 lần) so với cùng kỳ năm trước. Với những thay đổi này, NVS đặt mục tiêu trong 3 năm tới sẽ trở thành một trong 20 công ty hàng đầu thị trường về thị phần.

Báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2010 của Công ty cổ phần chứng khoán Navibank cho thấy công ty lỗ 7,9 tỷ đồng. Đây là công ty chứng khoán thứ 4 lỗ ba năm liên tiếp từ 2008 đến 2010, sau các công ty chứng khoán Miền Nam, Thành Công và Nam An. Tổng lỗ 3 năm của NVS là 21,1 tỷ đồng, khiến vốn chủ sở hữu chỉ còn 14 tỷ. Do đó cổ đông lớn của NVS đã phải bắt tay để xốc dậy hoạt động công ty.

Lệ Chi

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc