Home » Kinh doanh » Chứng khoán thế giới tăng điểm khi bà Clinton thắng thế

Chứng khoán thế giới tăng điểm đi lên đi lên sau cuộc tranh luận đầu tiên giữa 2 ứng viên Tổng thống Mỹ là bà bà Hillary Clinton và ông Donald Trump.

phố wall

Phố wall tăng điểm khi bà Clinton thắng thế

Nguyên nhân được các nhà phân tích cho rằng do bà Hillary Clinton đã giành ưu thế trong phiên tranh luận đầu tiên với ông Donald Trump.

Trước phiên tranh luận, nhiều nhà đầu tư dè dặt vì có thể ông Donald Trump sẽ chiếm ưu thế. Matt Simpson – nhà phân tích thị trường cấp cao tại ThinkMarkets cho biết “nhưng ngay khi họ nhận thấy ông Trump có dấu hiệu thất thế, các lệnh bán khống lập tức dừng lại và tâm lý được cải thiện đáng kể”.

Còn Michael McCarthy một nhà phân tích chiến lược tại CMC Markets đưa ra nhận xét rằng: “Đang tìm kiếm lựa chọn ít tệ nhất giữa hai người. Một được đánh giá là tồi tệ với thị trường, còn người kia là không biết có tệ hay không”.

Chốt phiên giao dịch hôm 27/9, chỉ số Nikkei trên sàn chứng khoán Nhật Bản tăng 0,84%. Kospi của Hàn Quốc tăng 0,77%. Chứng khoán Trung Quốc cũng lên bằng với số điểm đã mất đầu phiên, với Shanghai Composite lên 0,6% và Shenzen Composite tăng 0,75%.

Ông Donald Trump có quan quan điểm cứng rắn về vấn đề thương mại tự do và người nhập cư Mexico, nên đồng Peso của nước này say khi chạm đáy đã tăng 1,4% so với USD.

Ở thị trường Mỹ, các chỉ số chứng khoán cũng có  dấu hiệu tăng nhẹ.

Các nhà phân tích tài chính cũng có cách đánh giá của mình đối với cuộc tranh luận này, một nhà phân tích tại Baird là  Bruce Bittles cho rằng: “Bà Hillary đã làm khá tốt. Tôi thấy rằng bà ấy chuẩn bị tốt hơn ông Trump”. Về kết quả sắp tới thế nào, chuyên gia này cho biết: “Liệu cuộc tranh luận này có ý nghĩa gì không vẫn còn cần phải quan sát”.

Thế nhưng liệu thị trường chứng khoán sẽ diễn biến thế nào khi mà còn 2 phiên chất vấn như thế nữa trước cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11, Andres Jaime một nhà chuyên gia về lãi suất và tỷ giá tại Barclays đưa ra nhận định rằng:  “Nếu thị trường nghĩ bà Clinton làm tốt, kết quả thăm dò bỏ phiếu sẽ phải phản ánh điều đó. Thị trường tài chính đều đang đánh giá bà ấy thắng. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là người dân cũng nghĩ như vậy”.

Chứng khoán châu Âu ban đầu cũng đi lên khi có tin từ cuộc tranh luận giữa hai ứng viên này, tuy nhiên các thông tin xấu về triển vọng của ngành ngân hàng đã khiến các cổ phiếu ngân hàng đi xuống, kéo theo chỉ số chứng khoán đi xuống khi kết thúc phiên.

Văn Nhanh

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc