Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Dàn diễn viên “Tể tướng Lưu gù” giờ ra sao?

Cùng Dân Việt gặp lại bốn diễn viên nổi tiếng, tài hoa góp phần tạo nên thành công cho “Tể tướng Lưu gù”- bộ phim từng đem đến cho khán giả Việt Nam những trận cười sảng khoái và đầy ý nghĩa.

Trương Quốc Lập – vai vua Càn Long

Có thể xem vai diễn vua Càn Long “Tể tướng Lưu gù” của Trương Quốc Lập đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả và đưa anh trở thành diễn viên nổi tiếng. Đặc biệt, khuôn mặt đẹp trai, phong thái hào hoa, bộ ria đa tình trong tạo hình vua Càn Long đã làm say đắm nhiều fan nữ.

Sau vai diễn trong “Tể tướng Lưu gù”, Trương Quốc Lập cũng nhiều lần được chọn mặt gửi vàng vào vai hoàng đế. Hiện giờ, ngoài vai trò một diễn viên, anh còn là đạo diễn, người quản lí, giám sát sản xuất phim, và trở thành Viện Trưởng Viện điện ảnh Đại Học Trùng Khánh. Ngoài ra, Trương Quốc Lập còn mở công ty chuyên về điện ảnh.

Lý Bảo Điền – vai Lưu Dung

Vai vị quan chính trực, thanh liêm trong “Tể tướng Lưu gù” đã giúp Lý Bảo Điền nổi tiếng và được yêu mến.

Vào thời điểm bộ phim được quay và phát sóng năm 1995, bộ ba Trương Quốc Lập, Vương Cương, Lý Bảo Điền được xem là “bảo vật” đem lại thành công cho bất kỳ bộ phim nào.

Tuy nhiên, do chọn lối sống giản dị, tách khỏi sự ồn ào của giới giải trí mà cái tên Lý Bảo Điền dần ít được nhắc đến. Hiện nay, Lý Bảo Điền là diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh, hội viên hội điện ảnh Trung Quốc, Hội trưởng danh dự của Hội nghiên cứu danh nhân điện ảnh thuộc Học hội phê bình điện ảnh Trung Quốc.

Đặng Tiệp – vai Lưu phu nhân

Đặng Tiệp được biết đến nhiều nhất với vai diễn Vương Hy Phượng trong Hồng Lâu Mộng 1987 và là bà xã của Trương Quốc Lập. Với vai diễn Lưu phu nhân trong Tể tướng Lưu gù cô đã được nhận Giải thưởng Kim Ưng cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Ít ai biết, trước Trương Quốc Lập, Đặng Tiệp đã có một đời chồng và cả hai đã chia tay năm 1984. Hiện Đặng Tiệp chủ yếu lui vào hậu trường để giúp sức cho chồng và viết kịch bản phim.

Vương Cương – vai Hòa thân

Vào vai Hòa thân đạt đến mức, sau bộ phim “Tể tướng Lưu gù”, Vương Cương đóng rất nhiều phim và đều nhận vai quan đại thần. Và lối diễn hết mình thể hiện được sự nham hiểm, độc địa, nịnh hót, cơ hội… nhưng đôi lúc cũng rất lãng mạn, đa tình của Vương Cương đã để lại nhiều dấu ấn cho khán giả.

Hiện anh vẫn hoạt động trong ngành giải trí và sống hạnh phúc khi dừng chân ở cuộc hôn nhân thứ ba và làm bố một cậu con trai khi ở tuổi 60.

Theo Huanqiu/danviet
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc