Home » Thời nay, Văn hóa » Lan Phương thử vai trong phim truyền hình Áo
Trong buổi tuyển chọn diễn viên Việt cho phim truyền hình ‘The Dream Hotel’, do Áo sản xuất, nàng Mai Lan của ‘Cô gái xấu xí’ chinh phục đạo diễn Otto Retzer khi diễn đạt vai bà mẹ trẻ gặp hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 27/4, hãng Lisa Film (Áo) có buổi casting tại TP HCM để tìm 10 diễn viên phụ trong phim The Dream Hotel. Buổi casting diễn ra tại BHD Star Cinema (quận 10, TP HCM), do đạo diễn Otto Retzer, phó đạo diễn Ulrike Kraus – Ringelmann và giám đốc casting phía Việt Nam – ca sĩ Minh Thuận thực hiện.

Nhiều gương mặt nghệ sĩ, diễn viên quen thuộc trong nước đến dự buổi này như: Tuyết Thu, Phương Dung, Phi Phụng, Thúy Uyên (cựu thành viên nhóm Techno), nhạc sĩ Minh Nhiên…

Lan Phương có mặt tại buổi casting để vào một vai phụ trong phim truyền hình của Áo. Ảnh: Thoại Hà
Lan Phương có mặt tại buổi casting để vào một vai phụ trong phim truyền hình của Áo. Ảnh: Thoại Hà.

Xuất hiện trong phần casting buổi chiều, Lan Phương ngay lập tức gây ấn tượng với đạo diễn Otto Retzer. Ông cho biết rất thích gương mặt thanh tú cũng như đôi mắt biết nói của người đẹp. Thể hiện thử một phân đoạn rất ngắn miêu tả cảnh bà mẹ trẻ nhận tin báo có người tìm được đứa con do chính cô bỏ rơi trước cửa một khách sạn, Lan Phương nhập vai đến nỗi cô khóc thật. Cô còn diễn lời thoại trực tiếp bằng tiếng Anh. Cả đạo diễn và phó đạo diễn phim đều tặng cho nữ diễn viên lời khen ngợi sau khi buổi thử kết thúc.

“Vai của Phương trong phim là một vai nhỏ nhưng khó thể hiện, có vai trò lấy nước mắt của khán giả.”, đạo diễn Otto Retzer nói về vai diễn của Lan Phương.

Diễn viên Minh Thuận, giám đốc casting phía Việt Nam, cho biết, êkíp của Áo rất hài lòng với diễn xuất của Lan Phương. Mọi việc chỉ chờ xem Phương có thể sắp xếp thời gian để phù hợp với lịch quay của đoàn không.

Lan Phương chia sẻ với VnExpress.net: “Nếu được chọn, vai của tôi trong The Dream Hotel chỉ là một rất vai nhỏ. Tuy vậy, tôi thích phong cách làm việc chuyên nghiệp của đoàn phim Áo. Chỉ là buổi thử nhưng họ làm rất cẩn thận, chu đáo, tạo không khí thân mật, gần gũi và sẵn sàng trò chuyện cởi mở với diễn viên về nhân vật”.

Diễn viên Minh Thuận cũng bày tỏ, mấy ngày qua, có dịp làm việc với đoàn phim truyền hình Áo, anh học hỏi được rất nhiều từ cách tổ chức đến điều phối hoạt động của đoàn phim. Nam diễn viên sẽ tiếp tục hỗ trợ êkíp của Áo khi họ đến các tỉnh thành khác tại Việt Nam thực hiện các cảnh quay. “Đây là cơ hội tốt để tích lũy những kinh nghiệm trong lĩnh vực phim truyền hình”, Minh Thuận nói.

Đạo diễn phim 'The Dream hotel' dành cho Lan Phương nhiều lời khen tặng sau buổi thử vai. Ảnh: Thoại Hà
Đạo diễn phim “The Dream hotel” (phải) dành cho Lan Phương nhiều lời khen tặng sau buổi thử vai. Ảnh: Thoại Hà

Ngoài 10 diễn viên phụ, phim The Dream Hotel cũng cần hơn 450 diễn viên quần chúng khi đoàn đến quay ở Huế, Hội An và Vịnh Hạ Long.

The Dream Hotel là bộ phim truyền hình do Lisa Film sản xuất, nói về những câu chuyện tình yêu và cuộc sống đầy hài hước, xúc động trong bối cảnh một khách sạn 5 sao. Phim được phát sóng trên kênh ARD (kênh truyền hình lớn của Đức) và trên kênh ORF (Truyền hình Áo) vào tháng 1, tháng 2 hàng năm. Mỗi năm, Lisa Film chỉ sản xuất 2 tập phim, mỗi tập lấy bối cảnh ở những khách sạn và địa danh nổi tiếng trên thế giới như: quần đảo Seychelles, Mauritius, Bali, Mexico, Malaysia, Trung Quốc và Nam Phi.

8 năm qua, The Dream Hotel đã phát sóng 16 tập, mỗi tập thu hút khoảng 8 triệu khán giả ở Áo và 4 triệu khán giả ở Đức. Tính đến tháng 7/2010, số người xem phim tại hai nước này đã lên đến 173 triệu người.

Năm 2011, Lisa Film chọn Việt Nam làm điểm đến cho The Dream Hotel. Sau khi casting, đoàn phim sẽ bắt đầu lịch quay tại Việt Nam từ ngày 4/5 đến hết ngày 2/6, với bối cảnh chính là Huế, Hội An và Vịnh Hạ Long.

Trước The Dream Hotel, Hãng Phim Việt (Vietnam Studio) cũng từng hợp tác với dự án phim điện ảnh Nhóm hổ ngàn Long Sơn (The Tiger Team) của Đức và Singapore. Bộ phim được phát hành vào ngày 6/5 tại Đức và 7/5 tại Australia.

Thoại Hà

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc