Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » Những sao Hoa ngữ thành công nhất vai Dương Quá

Trải qua hơn 3 thập kỉ, rất nhiều diễn viên đã thể hiện thành công vẻ đào hoa và nét ngang tàng của Dương Quá trong Thần điêu đại hiệp của Kim Dung

La Lạc Lâm (1976)

Được xem là phiên bản truyền hình đầu tiên của“Thần điêu đại hiệp”, phiên bản năm 1976 còn rất thô sơ về mọi phương diện từ kỹ xảo đến tạo hình nhân vật. Thời điểm đó, La Lạc Lâm là tiểu sinh đang được lăng xê ở Hồng Kông nên nhanh chóng được cất nhắc vào vai Dương Quá bên cạnh Lý Thông Minh vai Tiểu Long Nữ.

2403Qua07

Thế nhưng bộ phim dài 59 tập này không để lại nhiều ấn tượng cho khán giả, một phần cũng có thể vì phục trang thời đó chưa trau chuốt nênDương Quácủa La Lạc Lâm không toát lên được chất đại hiệp phong trần mà có vẻ xuề xòa, hơn nữa ngoại hình có vẻ hiền lành cũng là trở ngại lớn của ông khi thể hiện sự ngang tàng, bất cần củaDương Quá.

Lưu Đức Hoa (1983)

Vào năm 1983, khi một trong “Ngũ hổ tướng” đình đám sánh đôi cùng ngọc nữ mới nổi Trần Ngọc Liên, khán giả Hồng Kông đã không thất vọng trước một tác phẩm được đầu tư hoành tráng vào thời điểm đó. Nếu người xem ngẩn ngơ trước vẻ đẹp thánh thiện, thoát tục của Trần Ngọc Liên, thì cũng khó mà thờ ơ trước sự ngông cuồng nhưng lãng tử của Lưu Đức Hoa, thêm vào đó là những phân cảnh vô cùng lãng mạng nhưDương Quábắt gà mừng sinh nhật Cô Cô

2403Qua08

Với ngoại hình đẹp và diễn xuất tự nhiên, điêu luyện Lưu Đức Hoa đã chinh phục đông đảo không chỉ các khán giả xem phim, mà còn cả những độc giả của tiểu thuyết “Thần điêu hiệp lữ”.

Mạnh Phi (1984)

Một năm sau khi TVB công chiếu phiên bản “Thần điêu hiệp lữ” có sự tham gia của Lưu Đức Hoa, thì đài truyền hình đối thủ cũng tung ra phiên bản này với 2 át chủ bài là 2 diễn viên ăn khách bậc nhất lúc đó là Mạnh Phi và Phan Nghinh Tử.

2403Qua09

Thế nhưng dù chỉ có 17 tập, bộ phim vẫn thất bại về tỷ suất xem đài do kịch bản hời hợt cùng diễn xuất khoa trương của các diễn viên. Nếu Mạnh Phi quá mờ nhạt trong vaiDương Quávì năng lực hạn chế và ngoại hình không hợp vai, thì Tiểu Long Nữ của Phan Nghinh Tử lại yểu điệu quá mức khiến khángiả đôi lúc bực mình. Nhìn chung Mạnh Phi đã có cố gắng nhưng do gương mặt quá thư sinh, diễn xuất lại ngô ngê,Dương Quácủa anh đã đi xa nguyên tác và có vẻ giống Quách Tĩnh nhiều hơn.

Cổ Thiên Lạc (1995)

Vẫn được xem là phiên bản hay nhất cả về nội dung gần gũi nguyên tác, dàn diễn viên đẹp và có tài, kỹ xảo mới mẻ, trang phục không quá cầu kì nhưng vẫn đẹp mắt. Đây là vai diễn đánh dấu việc “một bước thành sao” của Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng, xóa bỏ mọi hoài nghi của nhà sản xuất, khẳng định lòng tin của giám chế Lý Thiêm Thắng dành cho họ là không sai lầm.

Vẻ đẹp mong manh, dịu dàng và thuần khiết của Lý Nhược Đồng, kết hợp cùng nét ương bướng, bất cần của Cổ Thiên Lạc trong nửa đầu phim và sự điềm đạm, phong độ khi cuối phim đã tạo một hiệu ứng mạnh mẽ trong công chúng. Cổ Thiên Lạc gần như chỉ diễn chính mình trong phim, chân thật và tự nhiên, không bài bản và khuôn khổ lại là điểm mạnh của anh.

2403Qua010

Dương Quácủa Cổ Thiên Lạc đủ đẹp trai để hàng loạt mỹ nhân phải tương tư, đủ từng trải và chung thủy để các cô gái mơ mộng. Tóm lại, Cổ Thiên Lạc ngay những ngày đầu chập chững vào lànggiải tríđã nhanh chóng có cho mình một vai diễn để đời, và cho đến nay vẫn chưa một phiên bản mới nào khiến khán giả ám ảnh như phiên bản của Cổ Thiên Lạc năm 1995.

Lý Minh Thuận (1998)

Năm 1998, đảo quốc Sư Tử bắt tay vào thực hiện phim “Thần điêu đại hiệp” với sự tham gia của cặp đôi tiên đồng – ngọc nữ danh tiếng nhất màn ảnh của họ là Lý Minh Thuận và Phạm Văn Phương. Lý Minh Thuận nhận vai khi tuổi đã không còn trẻ trung nên những đoạn lột tả sự già dặn và nỗi buồn riêng củaDương Quáanh diễn xuất hay hơn thời thiếu niên của nhân vật này.

2403Qua011

Nhờ kết hợp ăn ý với Phạm Văn Phương, nên dù diễn xuất còn nhiều khiên cưỡng, ai diễn của Lý Minh Thuận vẫn được đông đảo các fan của màn ảnh Singapore yêu mến. Ngoại hình cao ráo, phong độ và nam tính của Lý Minh Thuận phần nào đã lột tả đúng nét thu hút về bề ngoài của nhân vậtDương Quátrong nguyên tác của Kim Dung.

Nhậm Hiền Tề (1998)

Cũng trong năm 1998, màn ảnh Đài Loan mạo hiểm thử nghiệm một phiên bản độc đáo của“Thần điêu đại hiệp”khi Tiểu Long Nữ chỉ mặc đồ đen thay cho màu áo trắng truyền thống, và cảDương Quáđào hoa lẫn Cô Long thoát tục đều có ngoại hình khiến khán giả ngao ngán! Không phải Nhậm Hiền Tề không đẹp trai, anh cũng có cái duyên khó lẫn với bất kỳ ai nhưng rõ ràng như thế vẫn chưa đủ để đảm nhận vai Dương Quá.

2403Qua012

Ở Nhậm Hiền Tề không chỉ thiếu hẳn sự trẻ trung, nông nổi của nhân vật, mà còn mất luôn nét lãng tử, mạnh mẽ của Dương Qúa. Đây được xem là phiên bản tệ nhất và Nhâm Hiền Tề dù đã rất cố gắng, vẫn bị lưu danh sử sách làDương Quátệ nhất!

Huỳnh Hiểu Minh (2006)

Phải mất rất nhiều năm thì Trung Quốc mới quyết định thực hiện lại bộ phim “Thần điêu đại hiệp”và họ đã làm rất hoành tráng. Đây là phiên bản có nhiều cái nhất đáng ghi nhận như phiên bản có vốn đầu tư khủng nhất, số lượng cảnh quay nhiều nhất, diễn viên cả đoàn đông nhất….

Việc chọn đúng diễn viên cũng là nước cờ hay, đã đảm bảo thành công nhất định cho phiên bản này. Với lời khen“Tiểu Long Nữ bước ra từ trong truyện của tôi”mà Kim Dung đã dành cho Lưu Diệc Phi cũng đủ khiến khán giả quan tâm, cùng sự góp mặt của tài tử có nết hao hao Cổ Thiên Lạc là Huỳnh Hiểu Minh, bộ phim đã gây được khá nhiều tiếng vang.

2403Qua013

Tuy vậy, trên các diễn đàn của người hâm mộ,Dương Quácủa Huỳnh Hiểu Minh vẫn không được đánh giá cao bằng Cổ Thiên Lạc và Lưu Đức Hoa. Ngoài việc đã khá “dừ” (31 tuổi) khi nhận vai, Huỳnh Hiểu Minh còn có lối diễn xuất khoa trương khiến nhân vật trở nên ủy mị và hay thù vặt, mất đi vẻ cố chấp khiến giang hồ e dè và sự bất cần nhưng ân oán phân minh khiến võ lâm nể sợ. Bên cạnh đó, phục trang te tua quá mức cần thiết cũng làm người xem nghĩ Dương Quá là đại hiệp nghèo nhất trong lịch sử võ lâm!

Theo 2sao


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc