Home » Thời nay, Văn hóa » Tùng Dương nhận giải ca sĩ ‘Cống hiến’
Giọng hát ‘Con cò’ xúc động nghẹn lời khi chiến thắng tại hạng mục ca sĩ, vốn gây xôn xao vì cả Thanh Lam và Uyên Linh đều được đề cử. Album ‘Li ti’ của Tùng Dương cũng được chọn là CD nhạc hay nhất của năm.

Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến diễn ra tối 5/4, tại Nhà hát TP HCM. Tùng Dương lặp lại thành tích của Đức Tuấn tại lễ trao giải năm ngoái, khi được ghi nhận ở cả hạng mục ca sĩ và album.

Khánh Thi và Trần Mạnh Tuấn (phải) chia vui cùng Tùng Dương. Ảnh: Điền Ngô.

Tùng Dương khá xúc động khi lên nhận giải và cho rằng, đây là một hạnh phúc lớn. “Lần thứ hai tôi được giải album của năm. Album Li ti không thể thực hiện được nếu như không có sự giúp đỡ của nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam tại Đức. Chúng tôi đã tranh luận rất nhiều để có được một sản phẩm âm nhạc tạo bởi các thiết bị điện tử và dàn nhạc giao hưởng, mà vẫn giữ được diện mạo văn hóa âm nhạc Việt. Giải thưởng là một áp lực để tôi thực hiện những album tốt hơn về sau”, anh bày tỏ.

Ở hạng mục Album của năm, Li ti giành chiến thắng tuyệt đối với 65 trong số 102 phiếu bầu. Bây giờ… biển mùa đông (Đức Tuấn) và Bộ đội (Thái Thùy Linh) đứng thứ hai với 12 phiếu. Cock-tail (Hà Anh Tuấn) giành được 4 phiếu và Những tình khúc Phú Quang (Tấn Minh) có 2 phiếu.

Còn ở hạng mục Ca sĩ của năm, số phiếu bình chọn của Tùng Dương chênh lệch 5 phiếu so với người về nhì là Uyên Linh. 3 vị trí còn lại theo thứ tự là: Đức Tuấn, Thanh Lam, Hà Anh Tuấn.

Tùng Dương phát biểu tại đêm trao giải. Ảnh: Điền Ngô.

Năm nay, nhiều chương trình ca nhạc lớn gây được sự chú ý của công chúng. Hạng mục này có những đề cử: Sao Mai Điểm Hẹn, Điều còn mãi, Ngọn lửa cao nguyên (liveshow của NSƯT Y Moan) và Vietnam Idol. Trong số đó, cuộc thi Vietnam Idol gây nên hiệu ứng mạnh hơn cả bởi thời gian dài qua, chưa từng có chương trình tạo nên dư luận sôi nổi, thu hút sự quan tâm của mọi giới, từ chuyên môn đến khán giả như thế. Điều đó giải thích việc đa số nhà báo đều giành phiếu bầu cho Vietnam Idol. Đây là lần thứ 2, cuộc thi tìm kiếm Thần tượng Âm nhạc Việt Nam đạt giải Cống hiến.

Ở hạng mục còn lại Nhạc sĩ của năm, chiến thắng thuộc về Lê Cát Trọng Lý. Đây là một kết quả bất ngờ, bởi theo dự đoán của nhiều người, nhạc sĩ Huy Tuấn sẽ là người cầm chiếc cúp trong tay bởi những cống hiến của anh trong cuộc thi Vietnam Idol. Ngay chính bản thân nữ tác giả trẻ cũng quá đỗi ngạc nhiên khi chiến thắng thuộc về mình.

“Tôi chưa chuẩn bị để phát biểu nên không có lời nào để nói cả”, Lê Cát Trọng Lý lúng túng, thành thật chia sẻ cảm xúc khi nhận giải.

Lê Cát Trọng Lý lúng túng nhận giải Nhạc sĩ của năm. Ảnh: Điền Ngô

Một số người bày tỏ sự tiếc nuối cho Đức Tuấn, album Bây giờ… biển mùa đông của anh phát hành năm 2010 nhận được nhiều lời khen tích cực nhờ phần đầu tư hòa âm phối khí hiệu quả. Nhưng cả ở hạng mục Album lẫn Ca sĩ của năm, số phiếu giành cho anh không cao. Hà Anh Tuấn 4 năm liên tục được đề cử giải Cống hiến nhưng đều ra về trắng tay. Uyên Linh về nhì sau Tùng Dương ở hạng mục Ca sĩ của năm, dù nhiều dự đoán cho rằng, nữ ca sĩ trẻ sẽ gây bất ngờ lớn cho mùa giải năm nay. Quán quân Vietnam Idol tỏ ra không buồn bởi cô cho rằng, được đề cử đã là một vinh dự lớn.

Thanh Lam được đề cử cho hai giải Ca sĩ của năm Chương trình của năm, nhưng cô vắng mặt trong lễ trao giải vì đang đi hát từ thiện tại Nhật Bản. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cũng vắng mặt vì lý do riêng.

Giải Cống hiến 2010 diễn ra nghiêm túc với phần kiểm phiếu công khai. Phần lễ trao giải diễn ra với sự dẫn dắt của hai MC Lê Hoàng và Thùy Minh. Đạo diễn “Những thiên thần áo trắng” sử dụng tối đa khả năng chọc cười qua ngôn ngữ với những lời dẫn dí dỏm, hài hước. Thế nhưng, vẫn có không ít những câu bông đùa quá trớn khiến người xem không dễ chấp nhận.

Y Garia – con trai NSƯT Y Moan – lên nhận kỷ niệm chương thay cha trong đêm trao giải. Ảnh: Điền Ngô.

Khách mời dí dỏm nhất của lễ trao giải Cống hiến 2010 là nhạc sĩ Trần Tiến. Ông pha trò kéo dài thời gian trao giải bằng cách đọc từng chữ, và xé toạc tờ giấy công bố người chiến thắng trong giây phút hồi hộp khiến mọi người cười ồ.

Chương trình cũng đem lại cho khán giả cảm giác ấm cúng với phần tưởng nhớ về nhạc sĩ Y Moan khi trao kỷ niệm chương cho con trai ông – ca sĩ trẻ Y Garia.

Kết quả giải thưởng cống hiến:

– Album của năm: Li ti (Tùng Dương) (65 phiếu)
– Chương trình của năm: Vietnam Idol (49 phiếu)
– Nhạc sĩ của năm: Lê Cát Trọng Lý ( 33 phiếu)
– Ca sĩ của năm: Tùng Dương (32 phiếu)

Hoàng Dung

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc