Home » Thể thao » Guardiola biểu dương nỗ lực vượt khó của học trò
HLV Pep Guardiola cho rằng, Barca đã vượt qua những thách thức rất lớn để đoạt chức vô địch Liga lần thứ ba liên tiếp.

Barca kiếm được trận hòa 1-1 trong chuyến làm khách trên sân của Levante tối qua. Trận hòa giúp thày trò Guardiola có 92 điểm trước hai vòng cuối, hơn đội xếp thứ hai Real Madrid 6 điểm. Đây là điều kiện tối thiểu để đoạt chức vô địch vì Barca có thành tích đối đầu tốt hơn Real.

Guardiola trong vòng vây của báo chí tại sân Levante.

HLV Guardiola phát biểu sau trận đấu: “Chúng tôi đã vượt qua những thách thức vô cùng lớn để đoạt chức vô địch Liga. Tất cả đều cảm thấy rất hài lòng. Barca đã chơi thăng hoa trong ba phần tư mùa bóng nhưng trong giai đoạn cuối chúng tôi gặp nhiều khó khăn hơn trong khâu ghi bàn”.

Lionel Messi, cầu thủ đã ghi 52 bàn cho Barca từ đầu mùa, đánh giá cao nỗ lực cạnh tranh của Real Madrid. “Tôi cảm thấy hài lòng vì Barca đã vượt qua rất nhiều khó khăn để đoạt chức vô địch. Chúng tôi đã phải nỗ lực rất nhiều, đặc biệt là khi chúng tôi có một đối thủ mạnh như Real. Bây giờ chúng tôi phải tận hưởng niềm vui chiến thắng”.

Chức vô địch Liga 2010-2011 đã nâng thành tích của HLV Guardiola trong ba năm dẫn dắt Barca lên 9 danh hiệu, trong đó có ba Liga, 2 Siêu Cup Tây Ban Nha, 1 Cup Nhà vua, 1 Siêu Cup châu Âu, 1 Champions League và 1 FIFA Club World Cup.

Sức mạnh của Barca còn thể hiện qua thành tích tối thiểu lọt vào bán kết Champions League 4 năm liên tiếp. Thày trò Guardiola vô địch năm 2009 và đang có cơ hội vô địch năm nay sau khi lọt vào chung kết với MU – trận đấu diễn ra tại sân Wembley, Anh ngày 28/5.

Năm ngoái Barca đã đóng góp 8 cầu thủ giúp đội tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch World Cup tại Nam Phi.

Hiện Barca gặp khó khăn không nhỏ do chấn thương, đặc biệt là hàng thủ. Trung vệ Carles Puyol, hai hậu vệ cánh Adriano và Maxwell từng phải nghỉ thi đấu dài hạn. Riêng hậu vệ đa năng Eric Abidal phải nghỉ gần hai tháng để phẫu thuật u gan.

“Chúng tôi cần củng cố một số vị trí trong đội hình chính. Nhiều vị trí có thể đem lại hiệu quả thi đấu tốt hơn”, HLV Guardiola đánh giá.

Tối qua Abidal ra sân đá chính lần đầu tiên sau ca phẫu thuật u gan. Guardiola đề cao khả năng phục hồi nhanh chóng của hậu vệ này.

“Gây thất vọng lớn nhất cho chúng tôi trong mùa bóng 2010-2011 là những gì đã xảy ra đối với Abidal. Tuy nhiên cậu ấy đã bình phục rất nhanh”, Guardiola nói.

Thùy Dương

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc