Home » Thể thao » Ferguson cậy nhờ Mourinho để đối phó Barca
Kinh nghiệm của Mourinho qua 5 lần chạm trán Barca mùa này được Ferguson kỳ vọng sẽ giúp MU tìm ra đối sách phù hợp cho trận chung kết Champions League sắp tới.

Chiến thắng 4-1 ở trận lượt về và 6-1 chung cuộc trước Schalke đã đưa MU vào chung kết lần thứ ba trong vòng bốn năm. Trận tranh ngôi vô địch trên sân Wembley ngày 28/5 là sự tái hiện cuộc đối đầu ở chung kết năm 2009 tại Rome mà MU thất bại 0-2 trước Barca.

Ferguson
Ferguson và Mourinho là những người bạn bên ngoài sân bóng.

Ferguson không giấu ý định sẽ tham khảo Mourinho, đồng nghiệp có tần suất đối đầu với Barca nhiều nhất trong vòng hai năm qua. Mùa trước, khi còn dẫn dắt Inter, Mourinho chạm trán Barca bốn lần (2 ở vòng bảng, 2 ở bán kết Champions League). Mùa này, cùng Real, ông đấu Real tới 5 trận gồm 2 ở La Liga, 2 ở bán kết Champions League và một trận chung kết Cup Nhà Vua.

“Tôi vẫn hay trò chuyện với Mourinho. Tất nhiên, MU sẽ dựa vào những hiểu biết của chúng tôi về Barca để lên đối sách phù hợp cho trận chung kết. Nhưng chắc chắn, tôi sẽ tìm hiểu thêm thông tin về họ từ Mourinho, bởi những kinh nghiệm phong phú của ông ấy về Barca chắc chắn sẽ rất hữu ích”, Ferguson phát biểu.

Trong tổng số 9 lần đối đầu hai năm qua, Mourinho được cho là tìm ra cách tốt nhất để khắc chế lối chơi kỹ thuật, chuyền ban, phối hợp đập nhả ở đoạn ngắn của Barca. Các trận thắng 3-1 cùng Inter ở lượt đi bán kết Champions League mùa trước, thắng 1-0 ở chung kết Cup Nhà Vua cùng trận hòa 1-1 ở lượt về La Liga cùng Real mùa này là bằng chứng rõ nhất cho tính hiệu quả của đấu pháp phòng ngự phản công mà Mourinho dùng để đối phó Barca.

Những thắng lợi của Mourinho cùng Inter và Real trước Barca kể trên là cơ sở để Ferguson tin rằng đội bóng xứ Catalan vẫn có thể bị đánh bại, bất chấp MU ở vị thế cửa dưới khi đấu trận chung kết tại Wembley. “Tôi không nghĩ MU sẽ thiếu tự tin hay e sợ trước Barca. Nhiệm vụ của chúng tôi đơn giản chỉ là tìm ra một đối sách phù hợp để hạn chế nguy cơ từ lối chơi của họ”.

MU từng
MU hiểu rõ Barca khi từng thua đối thủ này ở chung kết năm 2009.

Kinh nghiệm từ lần thua Barca ở chung kết cách đây hai năm cũng là một bài học quý cho thầy trò Ferguson trước lần tái ngộ sắp tới: “Năm 2009, MU mới là đội cửa trên. Chúng tôi lúc ấy sở hữu dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm hơn, nhưng không may, đó là lúc Barca đạt tới đỉnh cao trong cách chơi bóng của họ. Và trải nghiệm từ trận thua ấy giúp ích cho MU rất nhiều, đặc biệt là trong các trận đấu xa nhà ở mặt trận châu Âu”.

Tại Champions League mùa này, MU là đội có thành tích phòng ngự trên sân khách tốt nhất khi không để thua bàn nào. Họ cũng chỉ lọt lưới 4 lần trên đường vào chung kết.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc