Home » Kinh doanh » Hơn 6,6 triệu đôla phát triển năng lượng Việt Nam
Những ngành công nghiệp nhận được hỗ trợ phát triển năng lượng là chế biến thực phẩm, dệt may, cao su, giấy và bột giấy.

Bộ Công Thương và Tổ chức phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc (UNIDO) vừa ký văn kiện hợp tác về việc triển khai dự án thúc đẩy hiệu suất năng lượng trong công nghiệp thông qua tối ưu hóa hệ thống và các tiêu chuẩn quản lý năng lượng tại Việt Nam.

Theo đó, dự án ưu tiên ban đầu cho việc xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp sản xuất, nhà cung cấp phân phối thiết bị, các công ty cung cấp, tư vấn dịch vụ năng lượng và các nhà hoạch định chính sách. Những ngành công nghiệp nhận được hỗ trợ từ dự án này là chế biến thực phẩm, dệt may, cao su, giấy và bột giấy.

Dự án sẽ đào tạo 10 chuyên gia trong nước về quản lý năng lượng và chuyển giao năng lực cho doanh nghiệp. Chương trình cũng dự kiến đào tạo gần 200 kỹ sư, cán bộ về tối ưu hóa hệ thống.

Tổng kinh phí thực hiện là hơn 6,6 triệu đôla, bắt đầu tiến hành từ tháng 5 do Quỹ Môi trường toàn cầu tài trợ. Thời gian thực hiện là 3,5 năm với sự điều phối của Văn phòng Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công Thương.

Hoàng Lan

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc