Home » Thể thao » Messi đuổi kịp thành tích ghi 53 bàn của Ronaldo
Không chỉ san bằng kỷ lục của Van Nistelrooy ở Champions League, bàn nâng tỷ số lên 2-1 trong trận chung kết còn giúp Messi đuổi kịp thành tích của Cristiano Ronaldo trong mùa bóng 2010-2011.
Messi và Ronaldo là hai cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại các giải đấu đỉnh cao châu Âu trong mùa bóng.
Messi và Ronaldo là hai cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại các giải đấu đỉnh cao châu Âu trong mùa bóng.

Trước trận chung kết Champions League, Messi đã ghi 34 bàn tại Liga, 4 bàn tại Cup Nhà vua và 3 bàn tại Siêu Cup Tây Ban Nha. Bàn nâng tỷ số lên 2-1 giúp anh vừa san bằng kỷ lục ghi 12 bàn tại Champions League của Van Nistelrooy, vừa đuổi kịp thành tích ghi 53 bàn của Ronaldo trong mùa bóng 2010-2011.

53 bàn là thành tích lập công tốt nhất đến nay của Messi trong một mùa bóng. Mùa trước tiền đạo người Argentina ghi được 47 bàn cho Barca, còn mùa trước nữa là 38.

Không kém Ronaldo về số lần lập công trong mùa 2010-2011, nhưng Messi phải nhường tiền đạo của Real Madrid hai danh hiệu Vua phá lưới Liga và Chiếc giày vàng châu Âu. Trước đó trong những vòng cuối Liga, Ronaldo ghi liên tiếp 11 bàn để phá kỷ lục tại Liga của Telmo Zarra và Hugo Sanchez.

Bù đắp cho thất bại trong cuộc đua cá nhân, Messi giành được hai danh hiệu lớn trong màu áo Barca: vô địch Liga và Champions League. Ronaldo chỉ có Cup Nhà vua trong màu áo Real Madrid.

Trong 7 năm qua Barca có 5 lần vô địch Liga và 3 lần vô địch Champions League. Messi góp công đem lại phần lớn danh hiệu trong số đó.

Thùy Dương

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc