Home » Thể thao » HLV Argentina ám chỉ Messi hay hơn Maradona
Sergio Batista không tiếc lời ca tụng học trò cưng sau khi chứng kiến anh lập cú đúp giúp Barca thắng 2-0 trên sân của Real Madrid ở lượt đi bán kết Champions League tối thứ tư.

Batista đặc biệt ấn tượng với tình huống Messi độc diễn từ gần giữa sân rồi ghi bàn ấn định kết quả 2-0. Ông xem pha làm bàn ấy là sự tái hiện tình huống gần tương tự của Maradona trong trận Argentin thắng Anh ở tứ kết World Cup 1986.

Batista sau đó bắt đầu tâng bốc Messi: “Khi rời sân Bernabeu, tôi tự bảo rằng ‘Ơn Chúa, bóng đá đang có những cầu thủ như Xavi hay Messi’. Mỗi khi có bóng, họ luôn làm người xem sướng đến nổi da gà, còn đối thủ thì run sợ. Hôm nay, chúng ta đã thấy một Messi mà tất cả chúng ta đã biết và yêu quý”.

Messi được xem là hạt nhân trong kế hoạch của Batista, đưa tuyển Argentina tới ngôi cao nhất ở Copa America 2011 hè này và World Cup 2014 ở Brazi.
Messi được xem là hạt nhân trong kế hoạch của Batista, đưa tuyển Argentina tới ngôi cao nhất ở Copa America 2011 hè này và World Cup 2014 ở Brazi.

Batista trước kia từng hơn một lần nói rằng Diego Maradona, đồng đội cũ và là thủ quân trong đội hình Argentina vô địch World Cup 1986, là cầu thủ hay nhất lịch sử. Tuy nhiên, có vẻ như phong độ chói sáng của Messi gần đây khiến đương kim HLV trưởng tuyển tuyển Argentina nghĩ lại.

“Messi đang trên đường trở thành cầu thủ bóng đá hay nhất mọi thời đại. Cậu ấy là cầu thủ hay nhất thế giới hai năm qua và như chúng ta đang thấy, Messi vẫn tiến bộ không ngừng”, Batista nhận định.

Nhận định của Batista, theo giới chuyên môn, hoàn toàn có cơ sở. Messi mới 23 tuổi, đồng nghĩa với việc anh vẫn chưa đạt đến độ chín trong sự nghiệp và vẫn còn nhiều thời gian để phát triển các kỹ năng chơi bóng.

Từ khi được đôn lên đội một Barca ở mùa 2004-2005, thành tích của cá nhân Messi mùa sau luôn cao hơn mùa trước. Mùa này, sau 50 lần ra sân trên mọi mặt trận, anh đã có 52 bàn thắng và 23 đường chuyền quyết định.

Mario Kempes, một tiền đạo người Argentina lừng danh khác từng đoạt ngôi Vua phá lưới khi đội nhà vô địch World Cup lần đầu năm 1978, năm ngoái đã nói về Messi: “Những gì Messi còn thiếu để trở thành cầu thủ hay nhất mọi thời đại chỉ là một chức vô địch World Cup”.

Messi từng hai lần dự World Cup (2006 và 2010), nhưng cả hai lần anh đều cùng tuyển Argentina phải rời cuộc chơi từ vòng tứ kết.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc