Home » Thể thao » Nhật Bản vô địch thế giới trượt băng nữ lần thứ hai liên tiếp
Sau Mao Asada ở Torino 2010, tới lượt Miki Ando giúp trượt băng nghệ thuật nữ Nhật Bản rạng danh với chức vô địch thế giới tại Moscow. “Nữ hoàng trượt băng” Hàn Quốc Kim Yu-na rơi nước mắt khi chỉ về nhì.

Sự phối hợp hài hòa giữa những cú nhảy xoay mình ba vòng trên không và lộn người hai lần giúp Miki Ando khởi đầu xuất sắc phần thi tự do hôm qua. Cô trước đó cũng không mắc bất kỳ sai sót nào, dù là nhỏ, trong phần thi bắt buộc và nhờ thế đạt 130,21 điểm. Tổng điểm dành cho vận động viên Nhật Bản này ở cả hai phần thi là 195,79 điểm – cao nhất trong số các vận động viên tranh tài.

Miki Ando và Kim Yu-na trong thời khắc nhận Huy chương.


Kim Yu-na cũng gây ấn tượng mạnh khi bắt đầu bằng phần thi bắt buộc từ hôm thứ sáu. Tuy nhiên, Nữ hoàng trượt băng Hàn Quốc mắc một số lỗi nhỏ trong phần thi tự do. Cô thực hiện sai động tác ở lần nhảy xoay ba vòng thứ hai và vì thế, chỉ có thể về nhì, đoạt HC bạc với 194,50 điểm.

Chủ nhân của chiếc HC đồng là vận động viên Italy, Kostner Carolina, với 184,68 điểm.

Giải vô địch thế giới tại Moscow lần này là cuộc thi đấu đầu tiên của Kim Yu-na kể từ khi cô thất bại trong việc chinh phục ngôi vô địch thế giới ở Torino đầu năm ngoái. Khi đó, Kim cũng về nhì, sau một đối thủ Nhật Bản là Mao Asada, người chỉ đứng thứ bảy tại giải 2011 (172,79 điểm).

Trong lễ trao giải, Kim Yu-na đã khóc khi nhận HC bạc, nhưng không phải vì buồn tủi. Nhà vô địch Thế vận hội mùa đông Vancouver 2010 nói rằng cô không thể cầm nước mắt vui mừng khi có mặt trên bục vinh quang sau một năm liền vắng bóng trên các sân băng. “Tôi đã vượt qua được thời khắc khó khăn nhất đời mình và tự hào vì đã hoàn thành phần thi của mình tại Moscow”, Kim phát biểu.

Một
Một độc tác lỗi trong màn trình diễn Kim Yu-na.


Với Ando, chiến thắng tại Moscow giúp cô lần thứ hai đăng quang ở giải vô địch thế giới, sau lần đầu trên sân nhà Tokyo năm 2007. Vận động viên 23 tuổi này xem chức vô địch thế giới lần này như một sự bù đắp phần nào cho đất nước Nhật Bản của cô sau thảm họa kép động đất sóng thần hồi tháng ba – thảm họa khiến họ phải nhường lại quyền đăng cai giải vô địch thế giới 2011 cho Nga.

“Rất nhiều người Nhật hâm mộ trượt băng nghệ thuật. Chúng tôi thật sự cần những niềm vui như thế này trong thời khắc khó khăn hiện tại”, hãng tin Kyodo dẫn lời nhà tân vô địch thế giới.

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc