Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Giới trẻ HN cháy hết mình trong đêm nhạc M. Jackson
Hàng trăm ngọn nến đã được thắp lên, hàng trăm người hâm mộ đã cùng nhau hòa giọng trong giai điệu của ‘We Are The World’ ở đêm nhạc ‘One Name, One Legend 2: Michael Jackson and more’, kỷ niệm 2 năm ngày mất của Vua nhạc Pop.

Tối qua (25/6), đêm nhạc kỷ niệm 2 năm ngày mất của Michael Jackson, với tên gọi One Name, One Legend 2: Michael Jackson and more diễn ra tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội, với sự tham gia của đông đảo người hâm mộ. Tất cả cùng hòa chung vào một bầu không khí sôi động với những giai điệu, những màn vũ đạo quen thuộc của huyền thoại âm nhạc, nhưng được thể hiện một cách đầy nhiệt huyết và đam mê bởi chính những tín đồ của Vua nhạc Pop tại Việt Nam.

“Đã hai năm kể từ khi Michael Jackson ra đi, nhưng hình ảnh của anh vẫn sống mãi trong tâm trí của những người hâm mộ như chúng tôi. One Name, One Legend 2: Michael Jackson and more là đêm nhạc mà tất cả những ai yêu mến vua nhạc Pop đều có thể tham dự, đều có thể hát, nhảy, cũng như chia sẻ những cảm xúc của mình về huyền thoại âm nhạc này”, Linh Huyền, một thành viên Ban tổ chức, cho biết.

'One Name, One Legend 2: Michael Jackson and more' thu hút nhiều 'nghệ sĩ' nhí tham gia. Ảnh: Quốc Minh.
‘One Name, One Legend 2: Michael Jackson and more’ có màu sắc chủ đạo là Hip hop và Rock. Ảnh: Quốc Minh.

So với One Name, One Legend tổ chức vào 24/6 năm ngoái thì chương trình năm nay được dàn dựng công phu hơn, với nhiều tiết mục đến từ các fan nhí đang học tiểu học. Rock và Hip hop là hai màu sắc chủ đạo của One Name, One Legend 2: Michael Jackson and more. Đêm nhạc được chia làm ba phần chính – Michael Jackson is Back, Michael Jackson and moreMichael Jackson with Rock.

Mở đầu chương trình, các thành viên trong fan club Michael Jackson đã khuấy động cả hội trường với màn nhảy flash mob trên nền nhạc Beat It. Không khí nóng dần khi tiếng nhạc Billie Jean cất lên, cùng phần vũ đạo gây bất ngờ của một vũ công nhí. Cậu bé làm chủ sân khấu và khiến khán giả bị cuốn theo những bước nhảy Moonwalk bất tử của Michael Jackson. Đến gần cuối phần một, không khí trở nên trầm xuống và sâu lắng hơn khi Sao Mai điểm hẹn Đinh Mạnh Ninh, khách mời đặc biệt của chương trình, thể hiện bản ballad Childhood.

Đinh Mạnh Ninh ngọt ngào với 'Childhood'. Ảnh: Quốc Minh.
Đinh Mạnh Ninh ngọt ngào với ‘Childhood’. Ảnh: Quốc Minh.

Tú Michael, một trong những tín đồ nổi tiếng của Michael Jackson, cũng góp mặt trong phần một với tiết mục Ghost khiến cả hội trường phải vỗ tay và lắc lư theo từng bước nhảy của anh. Có thể nói phần đầu tiên của chương trình đã đưa người hâm mộ trở về với những gì được coi là kinh điển nhất của Vua nhạc Pop.

Sang tới phần hai, Michael Jackson and more, nhiều khán giả thực sự bị bất ngờ bởi đúng như tên gọi của đêm nhạc năm nay, One Name, One Legend 2 còn đem tới nhiều đột phá hơn nữa. Vẫn là những They Don’t Care About Us, Dangerous, Beat It hay Librarian Girl quen thuộc, nhưng được phối lại và được biến tấu đi với phong cách mới, kết hợp cả Hiphop, Jazz, Rock lẫn Dance. Tiết mục Breaking News, được mix từ nhiều ca khúc của ba chàng trai trẻ Quyết Kratos, Linh ABC và Khánh Bad là một trong những màn trình diễn nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt nhất từ phía khán giả .

Được nhiều người mong đợi nhất, Minh Kiên, một trong những người kế thừa điệu nhảy nổi tiếng moonwalk của Michael Jackson tại Việt Nam, xuất hiện ở nửa cuối chương trình và cống hiến cho cả hội trường những màn vũ đạo đẹp mắt trên nền nhạc của Scream, History, They Don’t Care About UsBillie Jean .

Minh Kiên hun nóng hội trường Nhà hát Tuổi trẻ với những bước nhảy moonwalk
Tại Việt Nam, beatboxer Minh Kiên được coi là một trong những người kế thừa được điệu nhảy moonwalk kinh điển của ông hoàng nhạc Pop. Ảnh: Quốc Minh.

Michael Jackson with Rock, phần ba của chương trình bao gồm những ca khúc như Earth Song, Black Or White hay Give It To Me theo phong cách Rock, qua phần thể hiện của nhóm Cát, Đinh Mạnh Ninh, Gia Huy và đặc biệt là Đăng Quân, một vũ công nhí 10 tuổi ăn vận y hệt Vua nhạc Pop

Giống như năm ngoái, gây quỹ từ thiện Heal The World do cộng đồng MJFC tổ chức cũng là một hoạt động sôi nổi thu hút sự quan tâm, đóng góp của khán giả năm nay. Trong chương trình diễn ra một cuộc đấu giá khá “nảy lửa” với hai món đồ là chiếc áo da màu đỏ mang phong cách Michael Jackson, và một cuốn tạp chí đặc biệt về huyền thoại nhạc Pop. Hai ca sĩ của Sao Mai điểm hẹn – Hà Hoài Thu và Minh Chuyên – là những người sở hữu được hai món đồ này. Hà Hoài Thu đã trả giá cho chiếc áo da 10 triệu đồng (giá khởi điểm là 1 triệu đồng), còn Minh Chuyên trở thành chủ nhân của cuốn tạp chí sau khi đưa ra mức giá 5 triệu đồng (giá gốc là 15 USD).

Mặc dù vẫn còn một vài mặt hạn chế như bộ phim ngắn chiếu trong đêm nhạc có thời lượng quá dài gây mệt mỏi cho người xem hay phần trình diễn nhạc Rock gặp nhiều sự cố, nhưng nhìn chung đêm nhạc One Name, One Legend 2: Michael Jackson and more hơn hẳn năm ngoái cả về chất lượng, cách dàn dựng lẫn quy mô. Trong gần ba tiếng, khán giả thủ đô được đắm chìm trong một bầu không khí đậm “chất” Michael Jackson. Âm nhạc của Michael đã kết nối những con người xa lạ, ở nhiều thế hệ, xích lại gần nhau hơn.

Ở phần cuối chương trình, hàng trăm ngọn nến đã được thắp sáng khi những giai điệu đầu tiên của 'We Are The World' vang lên. Ảnh: Quốc Minh.
Ở phần cuối chương trình, hàng trăm ngọn nến đã được thắp sáng khi những giai điệu đầu tiên của ‘We Are The World’ vang lên. Ảnh: Quốc Minh.

Khoảnh khắc gây xúc động nhất trong đêm diễn là khi giai điệu We Are The World vang lên, tất cả nghệ sĩ trình diễn cũng như khán giả có mặt cùng thắp sáng hàng trăm ngọn nến và ngân vang những câu hát: “We are the world, we are the children. We are the one to make a brighter day, so let’s start giving…”. Hai năm sau ngày ra đi vĩnh viễn, cái chết của Vua nhạc Pop vẫn là một ẩn số, nhưng danh tiếng của anh thì ngày một rạng ngời hơn.

Âm nhạc của Michael Jackson đã làm nên những điều phi thường mà chưa ai có thể làm được. Những Heal The World, Earth Song hay We Are The World của anh với sức ảnh hưởng mãnh liệt đã, đang và sẽ vẫn lay động hàng triệu con tim người yêu nhạc, dù ở thời kỳ nào đi chăng nữa.

Nguyên Minh
Clip: Trang Jean

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc