Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » “Tuyệt chiêu” để nhớ từ mới ngoại ngữ cực hiệu quả (Phần 1)

Hãy để công việc học từ mới tiếng Anh hay bất cứ thứ tiếng gì khác trở thành một niềm vui mỗi ngày nhé!
Trong thời điểm hiện tại, ngoại ngữ là một công cụ rất quan trọng cho chúng ta, nó không những giúp chúng ta có khả năng giao tiếp với những người “không phải người mình” cũng như giúp chúng ta trong việc nghiên cứu các tài liệu bổ ích của nước ngoài.
Học ngoại ngữ tốt cũng tương đương với việc chúng ta sẽ có thêm bạn bè và thêm thật nhiều cơ hội trong tương lai. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể cải thiện được khả năng nhớ từ ngữ, một trong những vấn đề quan trọng nhất khi chúng ta học một thứ tiếng nào đó?
Trong rất nhiều thứ tiếng hiện đang có mặt trên thế giới, mình chắc rằng rất nhiều bạn trong chúng ta đang ao ước có thể nói được thành thạo một thứ tiếng nào đó. Nhưng chúng ta không thể ngồi đó mơ ước rằng sau này mình sẽ có khả năng nói nhanh như gió.

tuyet-c
Rất nhiều bạn gặp rắc rối với môn ngoại ngữ, tại sao vậy?

Một người biết rất nhiều từ vựng sẽ học nhanh và thuận lợi hơn những người bị giới hạn về số từ đấy. Hiểu cách nhớ từ thật tốt là một cách vô cùng hữu hiệu để nhanh chóng đưa giấc mơ du học của các bạn thành hiện thực.
Hình ảnh dễ “vào đầu” hơn chữ viết rất nhiều
Con người chúng ta rất thích những hình ảnh, đặc biệt là những hình ảnh có nhiều màu sắc. Mặc dù là những bức ảnh đơn giản hay thậm chí là những tác phẩm nghệ thuật cũng rất nhanh chóng được con người lưu trữ vào bộ não.

tuyet-c01
Hình ảnh đi kèm với chữ viết sẽ tạo được hiệu quả ấn tượng.

Có người ta từng nói “một bức tranh đáng giá nghìn từ”. Vì vậy tại sao chúng ta không lồng ghép những chữ viết vào hình ảnh để có thể ghi nhớ dễ dàng hơn? Một ví dụ đơn giản với từ “Jump” trong tiếng anh có nghĩa là nhảy, một bức ảnh với một chú chuột túi dễ thương đang nhảy qua nhảy lại hay có thể đơn giản là hình ảnh một bạn nữ nào đó đang nhảy lên vì hạnh phúc chắc hẳn sẽ làm chúng ta nhớ mãi không thôi.

Nhìn một thứ thật nhiều lần cũng sẽ nhớ đấy các bạn ạ

Có một từ mà bạn không thể nhớ nổi, nó quá khó nhớ và nghĩa của nó khá rắc rối, trông nó lại thật lằng nhằng, thật khó chịu khi không thể nào nhớ nổi nó. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, khi chúng ta nhìn lâu hoặc nhìn một thứ gì đó với tần suất cao, chúng ta sẽ lưu giữ được hình ảnh đó trong đầu.
Ví dụ như bạn đang “bồ kết” một bạn trai nào đó, ngày nào cũng xem ảnh của bạn ấy, chỉ sau 1 tuần là hình ảnh của bạn trai đó đã “định cư” ở một phần nào đó trong trí nhớ của bạn rồi đấy.
tuyet-c02
Đập vào mắt thế này thì thử xem có quên nổi không?

Quay lại với vấn đề chính, nếu có một từ ngữ nào đó bạn không thể nhớ nổi, hãy ghi lại nó vào một tờ giấy, không cần quá nhiều, chỉ cần một tờ giấy sau đó viết cả nghĩa, cách phát âm cũng như cách ghép từ đó trong câu. Xong rồi đúng không? Giờ thì dán nó vào một chỗ mà ngày nào bạn cũng gặp vài lần. Ví dụ như chiếc gương trong phòng bạn, tủ quần áo, bạn học. Với những bạn có tâm hồn ăn uống chắc hẳn bố mẹ các bạn sẽ rất bất ngờ khi tủ lạnh có đầy … chữ.
Mới ngủ dậy là lúc thích hợp nhất để học từ mới
Cho dù trong bất kì một môn học nào, không chỉ ngoại ngữ thì việc luyện tập, nhắc lại nhiều cũng sẽ khiến vấn đề chúng ta cần nhớ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Nếu không nhắc lại thường xuyên, chúng ta có khả năng sẽ bị quên đi một phần nào đó và dần dần là quên hết những điều cần nhớ cho dù trí nhớ của chúng ta có nhanh nhạy đến đâu.
tuyet-c03
Trước khi đánh răng rửa mặt hãy “làm một vòng” các từ mới, bạn sẽ thấy dễ vào hơn bao giờ hết

Sau một giấc ngủ dài, con người chúng ta được nghỉ ngơi và khi ngủ dậy là lúc đầu óc chúng ta minh mẫn hơn bao giờ hết, mọi luồng thông tin chúng ta tiếp nhận thường xuyên và vào lúc này sẽ làm cho lượng thông tin đó có “tuổi thọ” lâu hơn các thông tin khác đấy các bạn ạ. Vì vậy mỗi khi ngủ dậy, trước khi đánh răng rửa mặt hãy tự đứng trước gương và … đọc từ mới. Nghe có vẻ kì lạ nhưng cách này khá hiệu quả đấy, các bạn cứ thử mà xem.

Theo tintuc.thichlamdep

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc