Home » Xã hội » Khai mạc Hội hoa Tết ở TP HCM
So với mọi năm, chợ hoa Tết năm nay đa dạng và phong phú hơn rất nhiều.

Ngày 3/2, tại các công viên 23/9, Lê Văn Tám, Gia Định và nhiều công viên khác trên địa bàn TP HCM đã khai mạc Hội hoa Tết mừng Xuân Quý Tỵ 2013.

Trong buổi khai mạc, lượng người đến các chợ Hoa Xuân chủ yếu là tham quan, thưởng ngoạn. Chị Nguyễn Thị Mộng Thu, người dân quận 4 nói: “Tôi thấy số lượng hoa năm nay rất nhiều và đẹp, đặc biệt là có nhiều cây đào…”.

Còn với một số du khách nước ngoài hay Việt kiều, thì Hội hoa Tết lại là cơ hội để họ có thể tận mắt chiêm ngưỡng những màu sắc rực rỡ của hoa mai, hoa đào, quất, cây sung, bonsai, các loại lan của quê hương…


Ảnh Thanh niên

Những cây hoa cảnh đẹp từ khắp miền đất nước đã đem lại sự thích thú, ngạc nhiên đối với họ. Chị Minh Phương – Việt kiều Mỹ sống xa quê hương hơn 30 năm cho biết:“Cây cảnh làm rất công phu. Qua đây tôi thấy người Việt Nam mình rất khéo tay”.

Năm nay, các loại hoa kiểng tham gia Hội hoa Tết đa dạng và phong phú. Những nhành đào, biểu tượng của Tết miền Bắc đã xuất hiện nhiều hơn trong các chợ hoa.

Ngoài những loại hoa, cây cảnh không thể thiếu trong dịp Tết như: Cúc, mai, sung, lan…thì năm nay đã có thêm những loại cây mới lạ, cây may mắn, phát tài, những chậu hoa nhỏ gọn, được trang trí đẹp mắt được bày bán nhiều…

Năm nay, tại TP HCM có 68 chợ hoa Tết, trong đó có 3 chợ hoa lớn được tổ chức tại Công viên 23/9, Công viên Lê Văn Tám, Công viên Gia Định và 65 chợ hoa được tổ chức tại 17 quận, huyện khác./.

Khánh Hiệp/VOV

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc