Home » Thời nay, Văn hóa » Đề xuất thành lập lực lượng cảnh sát du lịch
Phát biểu tại cuộc họp giao ban của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chiều 14/5, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho rằng: “Thành lập lực lượng cảnh sát du lịch là ý tưởng hay”.

Tại cuộc giao ban, nhiều ý kiến cho rằng, thời gian qua, trên địa bàn Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ “chặt chém”, lừa đảo du khách nước ngoài làm ảnh hưởng tới hình ảnh Thủ đô. Nguyên nhân là vì không ai đứng ra bảo vệ an toàn cho du khách. Do vậy, có đề xuất phải thành lập lực lượng chuyên môn bảo vệ du khách. Cụ thể là cảnh sát du lịch.

Ông Nguyễn Duy Ngọc đồng tình: “Thành lập lực lượng cảnh sát du lịch là ý tưởng hay. Tôi cho rằng, nếu được các cấp chức năng cho phép thì sẽ triển khai phục vụ nhân dân”.

Cũng tại cuộc họp giao ban này, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long kể lại câu chuyện từ hàng chục năm trước khi ông còn công tác tại Sở Văn hóa. Khi đó là thời điểm cơ quan ông triển khai xây dựng đề án người Hà Nội thanh lịch, văn minh. 

“Lúc đó, công an thành phố Hà Nội nói rằng, họ đảm nhiệm rất nhiều nhiệm vụ trật tự xã hội và bị quá tải. Có nhiều việc không phải chức năng của ngành công an nhưng vẫn phải ôm đồm”, Ông Long kể. 

Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho rằng: “Chủ trương thành lập các lực lượng cảnh sát khác để giúp cho công an rất tốt. Nhưng còn phụ thuộc vào quy định của Chính phủ, chứ công an thành phố không thể quyết định được”.

Đề xuất thành lập lực lượng cảnh sát du lịch, Tin tức trong ngày, chat chem khach tay, chat chem du khach, ban hang rong, taxi lua, lua dao, khach du lich, tai xe taxi, du lich viet nam, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn

Trật tự viên giúp du khách qua đường

 

Trong ngày 14/5, Sở VH, TT& DL Hà Nội cho biết, đã có công văn gửi Tổng cục Du lịch báo cáo về việc cung cấp thông tin đảm bảo an toàn, an ninh du lịch. Theo công văn, thời gian qua, sở đã triển khai công tác quản lý an ninh trong khách sạn, khu nghỉ dưỡng, các cơ sở lưu trú. Tuy nhiên, việc triển khai còn gặp khó khăn như: chưa có các điều khoản pháp luật quy định cụ thể về hành vi vi phạm và chế tài xử lý; chưa có chính sách, biện pháp phù hợp nhằm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả quản lý và xử lý các vi phạm.

Tại công văn này, Sở VH, TT& DL đề xuất nghiên cứu mô hình thành lập lực lượng chuyên trách bảo vệ khách du lịch.

Trước đó, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam trả lời báo chí rằng: Sau những vụ việc chặt chém khách du lịch, hiệp hội đã nhiều lần kiến nghị thành lập cảnh sát du lịch và nhận được hơn 90% ý kiến tán thành. 

Năm 2012, tình hình mất an ninh cho du khách là rất nghiêm trọng, nhất là tại TP Hồ Chí Minh. Do vậy, nếu không có lực lượng chuyên nghiệp thì không thể đảm bảo an toàn cho du khách.

Tài xế taxi “chặt chém” khách Tây

Tối 9/5, vợ chồng anh James mang quốc tịch Ireland, đón taxi Thanh Nga từ số 195 Hàng Bông đi ăn tối tại nhà hàng trên phố Mã Mây thuộc Q.Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội).

Khi xe tới nơi, đồng hồ tính cước hiển thị số tiền 30.000 đồng cho quãng đường dài hơn 2 km. Nhìn bảng tính tiền, anh James lấy trong ví tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng đưa cho tài xế taxi. Tuy nhiên, thay vì trả lại số tiền 470.000 đồng, người tài xế chỉ trả lại anh James 20.000 đồng.

Sau đó một ngày, Phó Giám đốc hãng taxi Thanh Nga – ông Trần Đức Trí – đã cùng đại diện của công an phường Hàng Bông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đến xin lỗi và trả lại tiền cho du khách.

Hình phạt cho lái xe này là 5 triệu đồng và đuổi việc.

 

Theo Khampha.

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc