Home » Thể thao » Kỳ thủ nữ nhận đặc cách dự SEA Games 27
Thông tin từ Bắc Giang, nữ kỳ thủ Nguyễn Thị Mai Hưng đã nắm trong tay một suất dự SEA Games 27 vào cuối năm nay tại Myanmar.


Nguyễn Thị Mai Hưng. Ảnh: T.L.

Tân vô địch giải hạng Nhất quốc gia 2013 nội dung cờ tiêu chuẩn Nguyễn Thị Mai Hưng đã chính thức giành một suất trong đội tuyển cờ vua Việt Nam tham dự SEA Games 27 cuối năm nay nhờ thành tích thi đấu xuất sắc.

Nguyễn Thị Mai Hưng là niềm tự hào của thể thao Bắc Giang. Cô được phát hiện và đầu tư rất nhiều để vươn lên trở thành một trong những trụ cột của đội tuyển cờ vua nữ. Trong năm 2013, cô giành HC đồng giải U20 châu Á, trước khi trở lại đấu trường trong nước và giành ngôi vô địch ở giải hạng Nhất.

Chính ngôi vô địch mới mà cô giành được ở TP HCM là bảo đảm bằng vàng cho tài năng cờ vua Bắc Giang góp mặt ở Đại hội thể thao Đông Nam Á cuối năm nay bởi thành tích tại giải vô địch hạng Nhất quốc gia là một trong những căn cứ để đội tuyển cờ vua Việt Nam chọn lựa lực lượng.

Tại SEA Games 27, môn cờ vua sẽ có tới 18 bộ HC . Ngoài những nội dung quen thuộc trong hệ thống thi đấu quốc tế như cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh, cờ chớp, nước chủ nhà Myanmar còn đưa vào nhiều nội dung mới. Với thực lực của cờ vua Việt Nam, đội tuyển quốc gia dự báo sẽ có một mùa vàng trên đất Myanmar.

Trong lịch sử tham dự SEA Games trong 10 năm trở lại đây, đội tuyển cờ vua Việt Nam luôn giành chiến thắng vang dội. Gần đây nhất, tại SEA Games 26 năm 2011, cờ vua Việt Nam đã vô địch toàn đoàn với 8 HC vàng.

Anh Hoàng

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc