Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Sĩ tử hồ hởi vì ‘trúng tủ’ biển đảo ở môn Địa lý
Sáng nay (3/6), kết thúc giờ làm, không nhiều thí sinh ra sớm ở môn Địa lý. Đề thi với câu hỏi về giải quyết vấn đề biển đảo khiến thí sinh thích thú do tính thiết thực và chuẩn bị bài kỹ.

 

Thí sinh vui vẻ kết thúc một nửa chẳng đường của kỳ thi tốt nghiệp. Ảnh Lê Hiếu.

Trúng tủ nhưng không dễ có điểm loại giỏi

Tại TP.HCM, ở trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5), rất nhiều phụ huynh đứng chờ ở cổng trường từ sáng chờ con thi xong. Đúng 9h, học sinh ùa ra với tâm trạng phấn khởi vì đã hoàn thành một nửa thời gian tốt nghiệp.

Hội đồng thi trường Lê Hồng Phong tập trung nhiều học sinh ở các trường điểm của thành phố như Lê Hồng Phong, Trần Khai Nguyên, Phổ thông năng khiếu nên hầu hết học sinh nhận xét đề Địa tương đối dễ làm.

Em Bùi Thị Thu Thảo, trường Phổ thông năng khiếu nhận định: “Năm nay đề Địa ra như em dự đoán, có câu hỏi về biển đảo. Câu đó em đã học kỹ và làm tốt, nhưng em hài lòng bài làm của mình nhất ở câu vẽ biểu đồ. Hy vọng được 7 điểm, chứĐịa Lýthường ít bạn được trên 8 điểm lắm”.

Thí sinh thoải mái sau bài làm môn Địa tại hội đồng thi trường THPT Lê Hồng Phong. Ảnh Như Quỳnh.

Tương tự, bạn Nguyễn Lệ Thủy, THPT Trần Khai Nguyên đánh giá: “Em thích nhất câu biển đảo vì đó không chỉ là câu học bài mà còn giúp chúng em tư duy, trình bày quan điểm riêng của mình. Trước khi thi Địa em cũng tìm hiểu vấn đề này nên em làm khá tốt”. Nhiều học sinh khác đều cho rằng đề Địa không có gì khó khăn để lấy điểm trung bình trở lên và khá thích thú với câu hỏi về biển đảo trong đề thi.

Hiếm thí sinh ra sớm

Tại Hà Nội,ở hội đồng coi thi trường THCS Phan Đình Giót (với thí sinh thuộc 5 trường: THPT Lý Thái Tổ, THPT Hồ Xuân Hương, THPT Nhân Chính, THPT Đào Duy Từ và khối chuyên của ĐH Khoa học tự nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội), không nhiều thí sinh ra sớm.

Kết thúc giờ làm nhưng thí sinh vẫn chần chừ ở sân trường để trao đổi bài làm và xem đáp án trong sách. Đề thiĐịa lýnăm nay gồm có 4 câu, không câu nào quá khó. Trong đó có một câu liên quan đến vấn đề biển đảo – cụ thể: việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và các nước láng giềng trong giải quyết vấn đề biển, đảo có ý nghĩa như thế nào.

Hội đồng thi trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam cũng không nhiều thí sinh ra sớm như các môn trước. Ảnh Lê Hiếu.

Tương tự, ở hội đồng thi trường THPT Việt Úc cũng hiếm sĩ tử ra trước giờ. Tại đây, thí sinh có vẻ khá “oải” với bài làmmôn Địa.

Em Nguyễn Thị Tâm, học sinh trường THPT Năng khiếu Thể dục thể thao cho biết: “Em thấy đề thi Địa năm nay hơi khó. Em ước lượng chỉ được 5 điểm do gặp khó ở phần bài tập. Khả năng phân tích dữ liệu của em cũng chưa tốt, có một câu em vẽ biểu đồ hình cột không biết có đúng không”.

Một người bạn học cùng trường với Tâm, em Phạm Thị Duyên cũng không hài lòng với bài làm của mình: “Đề thi năm nay bình thường, theo em học sinh trung bình có thể được 5-6 điểm. Phần lý thuyết chỉ cần nắm vững kiến thức trong sách”.

Về câu biển đảo, các sĩ tử cho rằng chủ đề này đã được ôn tập kỹ nên làm bài tốt. “Với câu số 3, em nói đến việc hợp tác trên biển giữa các nước láng giềng về kinh tế, văn hóa, chính trị, khẳng định chủ quyền, nâng cao tính hữu nghị, tránh mâu thuẫn không đáng có”, em Trần Xuân Bảo, học sinh trường THPT Việt Úc chia sẻ.

Một số hình ảnh thí sinh sau khi kết thúc môn Địa lý:

Tâm trạng rất thoải mái của sĩ tử ở hội đồng thi trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Ảnh Lê Hiếu.
Chiều nay thí sinh bắt đầu bước vào thi môn Sinh Học với thời gian làm bài 60 phút. Ảnh Lê Hiếu.
Cùng xem lại bài làm. Ảnh Lê Hiếu.
Những tranh luận nảy lửa sau môn thi. Ảnh Lê Hiếu.

Phụ huynh chờ đợi con ở cổng trường THPT Lê Hồng Phong. Ảnh Như Quỳnh.

Những thí sinh đầu tiên ra khỏi hội đồng coi thi. Ảnh Như Quỳnh.

Môn Địa lý không phải là cửa ải nan giải của thí sinh. Ảnh Như Quỳnh.

Chiều nay, các em sẽ làm bài thi môn Sinh học, thời gian 60 phút, bắt đầu làm bài từ 14h30. Ảnh Như Quỳnh.


QUYÊN QUYÊN – NHƯ QUỲNH

Theo zing


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc