Home » Thể thao » Quá ‘tôn trọng’ đối thủ thì không thi đấu được
HLV Hoàng Văn Phúc không quá đặt nặng chuyện thắng thua ở trận đấu tối 17/7, coi đây là cơ hội của tuyển Việt Nam, trải nghiệm và chơi hết mình trước đối thủ lớn từ châu Âu.

HLV tuyển Việt Nam lên đấu pháp với đội hình gồm nhiều tiền vệ để làm hẹp khoảng không gian chơi bóng của Arsenal. Các cầu thủ giàu kinh nghiệm như Minh Phương, Tấn Tài, Quốc Anh, Thành Lương, Công Vinh có thể sẽ ra sân từ đầu với mục tiêu giữ thế trận cân bằng hoặc không quá lép vế trước thầy trò ông Wenger. Đây được coi là mấu chốt để chủ nhà có trận đấu thành công hoặc ít nhất cũng không thua đậm như Indonesia.

 

HLV Hoàng Văn Phúc có kế hoạch cụ thể đối phó Arsenal. Ảnh: Đức Đồng.

Theo HLV tuyển Việt Nam, một phần lý do Indonesia thua đến 7 bàn là dốc sức chơi nhanh trong hiệp đầu và không đủ thể lực đeo bám khi đối thủ tăng tốc ở 45 phút còn lại. Thế nên, ông Phúc có kế hoạch phân phối sức phù hợp để cầu thủ không bị kiệt lực lúc cuối trận. Ngoài ra, trong tay chiến lược gia người Hà Nội còn nhiều gương mặt trẻ, tràn đầy sức lực như Quang Hùng, Mạnh Hùng, Trọng Hoàng, Thanh Hào, Mạc Hồng Quân… Ông cũng sẽ tận dụng quy định thay người không giới hạn để tìm phương án nhân sự hợp lý nhất.

Về tâm lý, các tuyển thủ Việt Nam đều khá tự tin và không quá e ngại trước tên tuổi lớn của châu Âu. Công Vinh có chút trải nghiệm ở bóng đá châu Âu cho biết nếu quá tôn trọng đối thủ, sẽ không thể thi đấu được. Tấn Tài như thường lệ vẫn sẽ vào cuộc với sự tự tin cao nhất.

Minh Phương và các đồng đội cũng bỏ công xem lại các bàn thắng của Arsenal, đều nhận thấy sự hài hòa trong các pha phối hợp nhanh, bất ngờ của đối thủ. Qua phân tích, tuyển Việt Nam lên phương án riêng để chống lối chơi bật tường nhanh, kỹ thuật của Arsenal nhưng hiệu quả đến đâu còn phải chờ.

HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định: ”Đối thủ có trình độ, đẳng cấp vượt trội nên chúng tôi sẽ chơi bằng tinh thần cao nhất. Tuyển Việt Nam sẽ cố gắng phát huy lối chơi bóng ngắn, sệt để gây khó khăn cho Arsenal và hy vọng sẽ làm nên bất ngờ”.

Phía Arsenal, với sự chuyên nghiệp cao, sẽ không có chuyện họ đá với tư tưởng “giữ khách”. Chỉ qua buổi tập ở sân Mỹ Đình, có thể thấy Pháo thủ không khó để tìm được chiến thắng với dàn cầu thủ đẳng cấp cao. Tuy nhiên, ở một trận giao hữu trước đối thủ yếu kém, việc lựa chọn đội hình ra sân của HLV Wenger ảnh hưởng lớn đến thế trận. Nếu Arsenal sử dụng nhiều gương mặt trẻ, có thể sự chênh lệch giữa hai bên sẽ không quá lớn. Ngược lại, khi “Giáo sư” đưa ra sân đội hình một, sẽ khó có tính đối kháng ở cặp đấu này.

HLV Wenger sẽ bố trí đội hình nào đá với tuyển Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Về lực lượng, Jack Wilshere đã trở lại tập luyện sau vài ngày bị cảm cúm và nhiều khả năng anh sẽ đá chính tối nay. Chính HLV Wenger cũng khẳng định tiền vệ này đã khỏe và anh cũng chơi nổi bật trong buổi tập chiều qua. Có Wilshere, các pha tấn công của Arsenal sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều với những cú chọc khe, điều bóng ở trình độ cao. Tất nhiên, khi đó hàng thủ của tuyển Việt Nam cũng phải làm việc vất vả hơn rất nhiều.

Đội hình ra sân dự kiến tuyển Việt Nam

Thủ môn: Hồng Sơn

Hậu vệ: Quang Thanh, Gia Từ, Phước Tứ, Văn Nhiên

Tiền vệ: Thành Lương, Tấn Tài, Minh Phương, Quốc Anh

Tiền đạo: Công Vinh, Anh Đức

Nguyễn Tùng

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc