Home » Xã hội » Cảnh ngột ngạt ở hai trường tiểu học nổi tiếng thủ đô
Sân chơi rộng chưa đầy 30m2, chung đụng với khu vực ăn uống, phơi quần áo của nhà dân. Trường tiểu học Võ Thị Sáu và Bà Triệu là hai trong những nơi chật chội nhất của Hà Nội.
1

Một trong hai ngôi trường đó là tiểu học Võ Thị Sáu (35 Trần Hưng Đạo, Hà Nội). Trường có hơn 800 học sinh đang theo học. Tuy nhiên do thiếu đất nên ngôi trường này phải chia thành một điểm trường chính và 2 điểm trường lẻ. Khu hiệu bộ nằm chung với các quán cafe, công ty mỹ thuật.

2

Cách đó 50m (đi sâu vào bên trong) là dãy phòng học cạnh nhà dân gồm 6 lớp (mỗi lớp không quá 25 học sinh). Cùng chung sân là nhà của 11 hộ dân, chung cửa.

3

Vào giờ học, sân là nơi để xe máy và nhiều đồ dùng khác của các hộ dân.

4

Còn giờ ra chơi của học sinh, nơi đây chật chội ầm ĩ ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân

5

Còn 200 em học sinh nhỏ tuổi phải vui chơi trong cảnh chen chúc.

7

Trường tiểu học Võ Thị Sáu tại địa điểm ngõ 24 Trần Hưng Đạo, chỉ có một lớp học khối 3 với vỏn vẹn hơn 30 học sinh. Lớp học này cũng chung đụng khu dân cư.

8

Còn tại địa chỉ 18 Hàm Long (địa điểm thứ ba của trường Võ Thị Sáu). Nơi đây có 6 phòng học. Lối đi lại chung với khu vực bán hàng ăn, ảnh hưởng đến việc học tập của các em.

9

Trường tiểu học Bà Triệu (có cơ sở chính tại 31 Tô Hiến Thành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trường có thêm hai địa điểm học khác tại 37 Tô Hiến Thành và 173 Bà Triệu. Ngôi trường này từng được nhiều người biết đến là trường không có sân trường để làm lễ khai giảng. Vào mỗi ngày thứ hai đầu tuần, cô giáo và học sinh phải làm lễ chào cờ trên đường phố. Cơ sở chính của trường chỉ có một khoảng sân nhỏ cỡ 10m2 với 8 phòng học và khoảng 230 học sinh.

Lê Hiếu

Theo zing 

 

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Cảnh ngột ngạt ở hai trường tiểu học nổi tiếng thủ đô”

  1. Phạm minh Tâm 18/09/2013

    Chật hẹp như thế các phụ huynh phải thỉnh thoảng thực tập, dặn dò con em mình biết cách thoát thân thật nhanh ra ngoài càng xa càng tốt khi thấy khói hoặc lửa và nhắc nhở thường xuyên con em mình.

    Reply

Ý kiến bạn đọc