Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » 5 thủ khoa học cùng một lớp
Trong kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay, lớp 12 Chuyên Toán – Trường THPT Chuyên Nguyễn Du (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) có 5 học sinh cùng đỗ thủ khoa đại học – một thành tích chưa bao giờ xuất hiện trong lịch sử nhà trường. 

Thầy Phạm Đăng Khoa - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Du (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cùng với 4 thủ khoa học lớp 12 Chuyên Toán (vắng em Nguyễn Cường Quốc) trao đổi với các phóng viên.

 

Cụ thể, trong 5 em học sinh đỗ thủ khoa thì có 2 em đỗ thủ khoa trường và 3 em là thủ khoa khối, gồm: em Nguyễn Trần Sang, đỗ thủ khoa Học viện Quân y phía Nam với 29 điểm (Toán: 10 điểm, Sinh: 9,25 điểm và Hóa: 9,75 điểm).

Được biết, trong 3 năm liền học tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, em Sang là học sinh xuất sắc nhất toàn trường trong số 5 học sinh xuất sắc nhất được nhà trường bầu chọn và xếp loại hàng năm. 

Em Nguyễn Cường Quốc đỗ thủ khoa ngành Y đa khoa của Trường ĐH Tây Nguyên với 28 điểm, điểm số từng môn của em Quốc là: Toán 9,5; Hóa 9,5 và Sinh 9,0 điểm. Nhà em Quốc có 3 anh em, chị gái và anh trai của Quốc hiện đang học tại trường ĐH Sư phạm Huế và trường ĐH Bách khoa TP Hồ Chí Minh. 

Ngoài ra, còn có 3 thủ khoa của khối gồm các em: Nguyễn Trần Bảo Nghĩa đỗ thủ khoa khối A và á khoa trường ĐH Bách khoa TPHCM với 28 điểm (Toán: 10 điểm; Lý: 8,5 điểm và Hóa: 9,5 điểm). 

Trong kỳ tuyển sinh năm nay, em Nghĩa còn dự thi khối B vào trường ĐH Y dược TPHCM đạt 28,5 điểm (Toán: 10 điểm, Hóa: 9,5 điểm và Sinh 9 điểm).

Cả 2 năm lớp 11 và lớp 12, em Nghĩa dự thi học sinh giỏi quốc gia môn Toán và đạt giải Khuyến khích. Bên cạnh đó, Nghĩa còn có năng khiếu vượt trội so với bạn bè về 2 môn thể thao là bóng bàn và cờ vua. 

Thủ khoa thứ 4 là em Lê Thị Hà Nhi, thủ khoa khối A1 Trường ĐH Kinh tế TPHCM với 26,5 điểm, trong đó môn Toán: 10 điểm; Anh văn: 8 điểm và Vật lý: 8,5 điểm. 

Em Nhi có thành tích 3 năm liền đều là học sinh giỏi toàn diện, em có năng khiếu hóa trang, cũng như biểu diễn thời trang trong các chương trình văn nghệ kỷ niệm các ngày lễ lớn của nhà trường. 

Thủ khoa thứ 5 là em Hoàng Hiệp, em Hiệp đỗ thủ khoa khối D1 Học viện Hàng không, đạt 23,5 điểm, trong đó điểm từng môn là: Toán 10 điểm; Anh văn: 9,25 điểm và Văn: 4,25 điểm.

Em Hiệp là người đồng bào dân tộc Tày, 3 năm liền là học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số xuất sắc nhất của Trường THPT Chuyên Nguyễn Du được nhà trường bầu chọn, xếp loại hàng năm.

Thầy hiệu trưởng và các thủ khoa: Bảo Nghĩa, Trần Sang, Hoàng Hiệp và Hà Nhi (từ phải sang).

Bên cạnh đó, trong kỳ tuyển sinh năm nay, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du còn có 2 thủ khoa khác là em Vũ Hoài Sơn, học lớp 12 Chuyên Anh, đỗ thủ khoa khối A1 Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội với 28 điểm. Em Phạm Huỳnh Kim Toàn, học lớp 12 Chuyên Anh – Pháp, đỗ thủ khoa khối D3 Trường ĐH Sư phạm TPHCM với 23 điểm.

Clip buổi trò chuyện với các em thủ khoa lớp 12 Chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du:

Nói về 5 tân thủ khoa đa tài lại cùng một lớp 12 Chuyên Toán, thầy hiệu trưởng Phạm Đăng Khoa phấn khởi chia sẻ PV Dân trí: “Từ khi tôi về công tác tại trường đến nay, chưa có năm nào một lớp lại có đến 5 em đỗ thủ khoa đại học. Không những vậy, theo tôi được biết, trong lịch sử nhà trường chưa có năm nào có đến 5 học sinh học cùng một lớp đỗ thủ khoa đại học”.

Thầy Khoa nhận định, khối lớp 12 của năm học 2012-2013 của trường THPT Chuyên Nguyễn Du (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) được coi là “thế hệ vàng”.

Viết Hảo

Theo dantri


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc