Home » Thể thao » Cận cảnh các “thần đồng” của HAGL-Arsenal JMG khổ luyện
Mới trải qua hơn 2 tháng tập luyện cùng nhau nhưng lứa học viên khóa 3 nằm trong độ tuổi từ 10 đến 13 của Học viện HAGL-Arsenal JMG đã có khả năng điều khiển trái bóng tài tình…

Sau giờ học buổi sáng từ khoảng 7 giờ 15 đến 10 giờ, 10 giờ 30 những “viên ngọc thô” của bầu Đức lại ra sân “mài giũa”. Trong khoảng 1 giờ luyện tập, các em chỉ đá ma, tâng bóng và… tâng bóng bằng mu, đùi, vai, trước khi kết thúc bằng màn đối kháng 4 đấu 4.

Khả năng “làm xiếc” với trái bóng của những cái tên còn vô cùng xa lạ với người hâm mộ nhưng hứa hẹn sẽ trở thành những Công Phượng, Đông Triều, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường… trong khoảng 5-6 năm tới.

hoc vien 1Học viện HAGL-Arsenal JMG từ lớp nhỏ tới lớn thường khởi đầu buổi tập bằng màn “đá ma” rèn kỹ năng xử lý bóng nhanh, ít chạm trong phạm vi hẹp.

hoc vien 1

Học viện HAGL-Arsenal JMG từ lớp nhỏ tới lớn thường khởi đầu buổi tập bằng màn “đá ma” rèn kỹ năng xử lý bóng nhanh, ít chạm trong phạm vi hẹp.

hoc vien 2

Thi thoảng, HLV Guillaume (giữa) cũng phải vào “làm ma” và bị các học trò “quây” đến mệt

 hoc vien 3

 Các cầu thủ tâng bóng bằng mu bàn chân rất thuần thục

hoc vien 4

hoc vien 5

hoc vien 6 Sau đó đến màn tâng bóng bằng đùi, bằng vai…

 hoc vien 7

Làm chủ trái bóng ở những tư thế khó

 hoc vien 8

Động tác khó nhằn nhất là tâng bóng bằng vai

 hoc vien 9

Nhưng với sự khéo léo của mình, các cầu thủ nhí của bầu Đức vẫn “nuốt gọn”

 hoc vien 10

 Kết thúc buổi tập thường là những bài tập đối kháng 4-4, HLV Guillaume (giữa) dành nhiều tâm huyết truyền đạt ý tưởng cho mỗi cậu học trò biết cách khai thác và “lấn chiếm” những khoảng trống trên sân để xác lập ưu thế. Những đường chuyền chọc khe thông minh được ông thầy người Pháp chấm điểm có khi còn cao hơn cả giá trị 1 bàn thắng.

Tuệ Minh

Theo danviet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc