Home » Thể thao » Đánh bại AC Milan, Juventus tiếp tục bám đuổi ngôi đầu
Dù bị đối thủ ghi bàn trước nhưng Juve vẫn khẳng định sức mạnh của mình để giành chiến thắng 3 – 2 chung cuộc.
juventus

Các cầu thủ Juventus đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi có 3 điểm trước Milan (Ảnh: Getty Images).

Trận đấu tâm điểm vòng 7 Serie A diễn ra rạng sáng nay là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất Juventus – AC Milan. Hai đội đang có phong độ rất khác nhau trong khi Juve chưa thua từ đầu mùa thì Milan lại thể hiện một phong độ rất trồi sụt. Tuy nhiên dù thế nào đi chăng nữa thì trận đấu có hai cái tên này đều rất đáng chờ đợi.

AC Milan khởi đầu trận đấu một cách rất tốt khi ngay ở phút đầu tiên, Muntari đã chọc thủng lưới Buffon, trước đó phải kể đến pha phối hợp đẹp mắt giữa các cầu thủ Rossoneri để phá tan hàng phòng ngự chưa kịp ổn định của đội chủ nhà.

Chịu bàn thua sớm, Juventus vẫn bình tĩnh để triển khai lối chơi của mình và 15 phút sau họ đã có được bàn gỡ từ pha đá phạt hàng rào đẳng cấp của Pirlo.

Những phút còn lại của hiệp 1, cả Juve lẫn Milan đều liên tục tổ chức các đợt tấn công và thi nhau bắn phá khung thành của nhau. Tuy nhiên thủ thành hai bên là Buffon và Abbiati đã có một hiệp đấu xuất sắc khi lần lượt chặn đứng các pha dứt điểm của Tevez, Zapata.  

Giovinco

Giovinco ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2 – 1 (Ảnh: Getty Images).

Hiệp 2 của trận đấu ghi nhận những nỗ lực ép sân không biết mệt mỏi của đội chủ nhà Juve và tới phút 69, những cố gắng của họ đã được đền đáp. Tiền đạo vào thay người Giovinco đã thể hiện kỹ thuật cá nhân điêu luyện của mình khi lừa bóng qua hai hậu vệ áo đỏ đen và tung cú dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2 – 1. 

Có lợi thế hơn người, Juventus nhanh chóng biết tận dụng. Phút 75, Pirlo thực hiện cú sút phạt từ khoảng cách hơn 25m đưa bóng đập trúng xà ngang Milan dội ngược trở ra. Rất nhanh, Chiellini ập vào đá bồi nâng tỉ số lên thành 3-1 cho Juventus.

Khi đang có thể trận khá cân bằng với Juventus thì bất ngờ Milan phải chơi thiếu người ở phút 74 khi Mexes phạm lỗi với Giovinco và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Trong những phút cuối trận, AC Milan được an ủi phần nào khi Muntari ghi bàn thắng thứ 2 của mình ở phút 90. Tỷ số dừng lại là 3 – 2 nghiêng về phía Juve.

Với 3 điểm có được trong trận đấu với đối thủ mạnh AC Milan, Juventus vẫn đứng thứ 3 trên BXH với 19 điểm bẳng với đội đứng thứ 2 là Napoli và kém đội đầu bảng AS Roma 2 điểm./.

Quang Trung/VOV

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc